ZEN คาดกำไรปีนี้โตเท่าตัว ลุยขยายเฟรนไชส์-เปิดร้านอาหารจีนจานด่วนแบรนด์ “ดินส์”

ZEN คาดกำไรปีนี้โตเท่าตัว ลุยขยายสาขาเพิ่มรวมทุกแบรนด์ 260 สาขา เปิดแบรนด์ร้านอาหารจีนจานด่วน "ดินส์" คาดสร้างรายได้ปีละ 300 ล้านบาท


นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN เปิดเผยว่า บริษัทคาดกำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อนเป็นเท่าตัว ขณะที่คาดว่ารายได้จะเติบโตราว 10% ตามการขยายสาขาเพิ่มรวมทุกแบรนด์ 260 สาขา แบ่งเป็นรูปแบบแฟรนไชส์ 200 สาขา และส่วนที่เหลือจะเป็นสาขาที่บริหารเอง โดยในปีนี้คาดว่าจะใช้งบลงทุนในการขยายสาขาเพียง 150 ล้านบาทเท่านั้น ทั้งนี้ จากสิ้นปี 62 บริษัทมีสาขารวมทุกแบรนด์ทั้งสิ้น 361 สาขา แบ่งเป็นสาขาที่บริหารเอง 50% และสาขารูปแบบแฟรนไชส์ 50%

ในปีนี้รายได้เราจะเติบโตจากปีที่ผ่านมาเล็กน้อย แต่กำไรสุทธิเราจะเติบโตเท่าตัว เพราะมาจากการขยายสาขา โดยเฉพาะในรูปแบบของแฟรนไชส์ที่มีค่าแรกเข้า 500,000 บาทต่อเฟรนไชส์ ซึ่งเข้ามาเป็นกำไรทันที จึงส่งผลให้กำไรในปีนี้เราเติบโตได้เยอะ และจะยังต่อเนื่องไปในปี 64 ด้วย”นายบุญยง กล่าว

ในปีนี้บริษัทคาดว่ารายได้จากช่องทางเดลิเวอรี่จะเติบโต 10-15% หรือมีรายได้อยู่ที่ 150 ล้านบาท จากปี 62 ที่มีรายได้รวมกว่า 120 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้บริษัทจะร่วมกับพันธมิตร ประกอบด้วย Grab Food , Food Panda เป็นต้น เพื่อเพิ่มรายได้จากช่องทางดังกล่าว

โดยล่าสุด บริษัท ได้เปิดตัวร้านอาหาร ดินส์ (Din’s) ร้านอาหารจีนจานด่วน (สไตล์ Neo Taiwanese) ประเดิมเปิดสาขาแรกในศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายในปีนี้จะเปิดเพิ่มเป็น 8-10 สาขา และคาดว่าจะมีสาขาทั้งสิ้น 30 สาขาภายใน 3 ปี เน้นทำเลที่มีศักยภาพและมีประชากรหนาแน่น เช่น ภายในศูนย์การค้า ย่านใจกลางเมืองและชุมชน เชื่อว่าจะสร้างรายได้รวมกว่าปีละ 300 ล้านบาท

เรามองว่า ดินส์ เป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ทุกระดับ จึงมีแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ภายในช่วง 3 ปีนับจากนี้ และมีแผนเตรียมความพร้อมด้านทีมงานเพื่อขยายสาขาด้วยโมเดลแฟรนไชส์ในอนาคต คาดว่าจะได้รับความสนใจที่ดีจากผู้ที่ต้องการลงทุนเปิดร้านอาหาร” นายบุญยง กล่าว

สำหรับสถานการณ์ไวรัสโคโรนาที่แพร่ระบาดในปัจจุบันว่า นายบุญยง ยืนยันว่าจะไม่กระทบกับการดำเนินงาน หรือ ร้านอาหารที่อยู่ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เนื่องจากบริษัทมีแบรนด์อาหารที่หลากหลายและกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค อีกทั้งบริษัทเน้นกลุ่มลูกค้าในประเทศเป็นหลัก

ด้านนางสาวสุจันท์ภา พลางกูร ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มแบรนด์ปิ้งย่างและคาเฟ่ ZEN เปิดเผยว่า ร้าน ดินส์ สาขาแรกเปิดให้บริการเมื่อปลายเดือน ธ.ค.62 นำเสนอเมนูอาหารจีนจานด่วนที่ได้กลิ่นอายความเป็นจีนดั้งเดิมผสมผสานกับแรงบันดาลใจจากร้านอาหารในญี่ปุ่นในราคาที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย โดยมีให้เลือกหลากหลายกว่า 50 เมนู ทั้งติ่มซำ อาหารทานเล่น อาหารจานหลัก และเช็ตเมนู เพื่อตอบสนองลูกค้าเป้าหมายทุกกลุ่ม

โดยเมนูอาหารแนะนำที่เป็นจุดเด่นของร้านคือ ‘THE FLYING XIAO LONG BAO’ หรือเสี่ยวหลงเปาติดปีกที่พัฒนาสูตรโดยเชฟติ่มซำชั้นนำและรับประทานได้เฉพาะที่”ดินส์”เท่านั้น โดยได้แนวคิดจากคนญี่ปุ่นที่ชื่นชอบการรับประทานเกี๊ยวซ่า จึงได้นำมาพัฒนาแป้งสำหรับจัดวางเสี่ยวหลงเปาที่มีรูปลักษณ์เฉพาะตัวไม่ซ้ำใคร เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างและสร้างเอกลักษณ์ให้”ดินส์”เป็นร้านอาหารจีนจานด่วนที่มีเมนูหลากหลายในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย สามารถมาอิ่มอร่อยได้ทุกวัน

ขณะที่รูปแบบร้านเน้นการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นผสมผสานกลิ่นอายความเป็นตะวันออก ให้ความรู้สึกทันสมัย เรียบง่าย แต่มีชีวิตชีวา เหมาะกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนมารับประทานอาหารร่วมกัน และยังได้ออกแบบพื้นที่ส่วนหนึ่งภายในร้านเป็นครัวเปิด เพื่อให้ลูกค้าเห็นบรรยากาศการปรุงอาหารของเชฟแบบใกล้ชิดและมั่นใจว่าได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพและปรุงสดใหม่

หลังจากเปิดบริการ ดินส์ สาขาแรกกว่า 1 เดือนถือว่ามีผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ มีลูกค้าใช้บริการอย่างต่อเนื่องเกือบตลอดทั้งวันและสามารถทำยอดขายต่อวันได้สูงกว่าเป้าหมาย เนื่องจากเราให้ความสำคัญกับรสชาติอาหาร การคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีและความประทับใจแก่ผู้บริโภคกลับมารับประทานอาหารซ้ำ และในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ดินส์ วางแผนจัดโปรโมชั่นพิเศษด้วย”นางสาวสุจันท์ภา กล่าว

Back to top button