สังคมข่าวหุ้น

*…ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,513.26 จุด ลดลง 10.89 จุด มูลค่าการซื้อขาย 67,113.51 ล้านบาท จากความกังวลสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาที่ในอดีตที่ผ่านมาการควบคุมโรคใหม่ใช้ระยะเวลา 3-6 เดือนจึงจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ


เล็กเซียวหงส์

*…ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,513.26 จุด ลดลง 10.89 จุด มูลค่าการซื้อขาย 67,113.51 ล้านบาท จากความกังวลสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาที่ในอดีตที่ผ่านมาการควบคุมโรคใหม่ใช้ระยะเวลา 3-6 เดือนจึงจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

*…CK ถูกตั้งคำถามว่าปีนี้จะดีขึ้นไหม เป็นสถานการณ์ที่ผู้ถือหุ้นอึดอัดอยู่ไม่น้อย จากงานในมือที่มีอยู่ไม่มากนัก ขณะที่งานใหม่จากภาครัฐ ลุ้นกันอีกทีครึ่งปีหลังโน่นเลย..ท่ามกลางบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่เป็นดั่ง “เสือโหย” แบบนี้ การแย่งชิงเค้กโปรเจกต์ยักษ์สู้กันยิบตาแน่ บริษัทอย่าง BEM-TTW-CKP ไม่ใช่ไม่ดีแต่ไม่เด่นเท่านั้นเอง เอาเป็นว่าหุ้น CK ช่วงนี้มันเข็นยากจริง ๆ

*…PTTEP ทีเด็ดหุ้นพลังงาน ช่วงนี้เจอเซ็นติเมนต์ตลาดไม่ค่อยดี ถูกขายมาอย่างต่อเนื่อง อาจเป็นจังหวะทยอยสะสม ช่วงที่ฝุ่นกำลังตลบแบบนี้น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี ดูแล้วราคาน้ำมันดิบคงปรับลงได้ไม่นาน เชื่อว่าหากสถานการณ์ “โคโรนาเอฟเฟ็กต์” ดีขึ้น ราคาจะฟื้นตัวเร็วเช่นกัน จึงเป็นหุ้นพลังงานในเซกเมนต์ปิโตรเลียมตัวเดียว ที่พอไว้เนื้อเชื่อใจได้

*…TQM ข่าวดีที่มีอยู่ ถูกกระแสข่าวร้ายโคโรนากลบไปซะฉิบ.! อย่าลืมนะว่า TQM กลายเป็นพันธมิตรแนบแน่นกับ “กลุ่มเสี่ยเจริญ” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เท่ากับว่าการเคลื่อนไหวธุรกิจประกันของเจ้าพ่อน้ำเมา..จะมีเงา TQM ติดตามไปด้วยเสมอ นั่นหมายถึงโอกาสทางธุรกิจเปิดกว้างอย่างชัดเจน จึงเป็นหุ้น “ต้านเชื้อโคโรนา” ได้เป็นอย่างดี

*…BIG พี่ใหญ่วงการกล้อง ทำหลายคนติดดอยไปด้วย งานนี้ “กลุ่มเดิมแต่เปลี่ยนวิธีการ” แต่ดูเหมือนแผนการไม่สำเร็จ ชัตเตอร์เกิดค้าง จึงต้องกินเลือดกันเอง..เอาเป็นว่า “ใครติดดอยมีเจ้ามือเป็นเพื่อน” ไม่เหงากันแล้วล่ะคร้าบ

*…SCC มีกำหนดแจงงบพรุ่งนี้..ท่าทางกำไรไตรมาส 4/2562 วูบลงไม่น้อย..ประเมินกันว่ากำไรไม่น่าเกิน 6,000-7,000 ล้านบาท ต้นตอจาก “ธุรกิจปิโตรเคมีทรุดตัว” ส่วน “ธุรกิจปูนซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างทรงตัว” มีเพียงธุรกิจแพ็กเกจจิ้งที่มีการเติบโต แต่ไม้ซีกไม่อาจค้ำยันท่อนซุงได้ ทำให้ช่วงนี้ SCC ยังไม่น่าเชยชม

*…CPF เป็นอีกตัวที่ “ข่าวดี” ถูกกลบไปด้วยกระแสโคโรนา..เช่นเดิมช่วงชุลมุนแบบนี้ เป็นจังหวะสะสมอย่างยิ่ง “หมูแพง-ไก่แพง” ช่วยดันกำไรไม่น้อยทีเดียว เอาเป็นว่า CPF เป็นตัวนำหุ้นอาหารได้เลย

*…BEAUTY ดูเหมือนใช้เหตุผล “โคโรนา” มาอธิบายปรากฏการณ์ถอยหลังลงท่อของราคาหุ้น BEAUTY รอบสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังใช้สตอรี่ “เทิร์นอะราวด์” มาปลุกปั้นราคาช่วง 2 สัปดาห์ก่อนหน้า จนได้กันไปหลายรอบแล้ว “ใครจะถอยสุดซอยหรือใครจะสู้ยิบตา” เอาตามที่ท่านสบายใจกันเถอะโยม..!?

*…ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 9.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดยบูรพา สงวนวงศ์และสุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoononline, www.facebook.com/tv.kaohoon และ FM 96 MHz

*…พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดยอารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 9.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report โดยบูรพา สงวนวงศ์ เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดยสุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้น หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button