สังคมข่าวหุ้น

*… ดัชนีตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้ไซด์เวย์มาก ๆ อยู่ในแดนบวกและลบสลับกันไป ดูแล้วชวนเวียนหัว หลังจากที่ 2 วันทำการก่อนหน้า ดัชนีวิ่งฉิวขึ้นมากว่า 38 จุด ทำให้แรงซื้อดูถดถอยไป และมีแรงขายทำกำไรออกมาในหุ้นหลายตัว แต่หากดูจากความเห็นของนักวิเคราะห์นั้น ส่วนใหญ่ยังมองว่าหุ้นเดือนแห่งความรักนี้น่าจะยังวิ่งไปแบบนี้แหละ กรอบ 1,460-1,550 จุด ถือว่าค่อนข้างสวิงพอสมควร …


คาเฟอีน

*… ดัชนีตลาดหุ้นไทยเมื่อวานนี้ไซด์เวย์มาก ๆ อยู่ในแดนบวกและลบสลับกันไป ดูแล้วชวนเวียนหัว หลังจากที่ 2 วันทำการก่อนหน้า ดัชนีวิ่งฉิวขึ้นมากว่า 38 จุด ทำให้แรงซื้อดูถดถอยไป และมีแรงขายทำกำไรออกมาในหุ้นหลายตัว แต่หากดูจากความเห็นของนักวิเคราะห์นั้น ส่วนใหญ่ยังมองว่าหุ้นเดือนแห่งความรักนี้น่าจะยังวิ่งไปแบบนี้แหละ กรอบ 1,460-1,550 จุด ถือว่าค่อนข้างสวิงพอสมควร

*… หลังจากแบงก์ชาติลดดอกเบี้ยนโยบายลงมาอีก 0.25% เหลือ 1.00% ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ล่าสุดผู้ว่าธปท.บอกว่า หากรอบนี้ยังไม่ได้ผล หรือเศรษฐกิจยังไม่ตอบรับเชิงบวกมากนัก ก็ส่งซิกว่ายังมีช่องที่จะให้ปรับดอกเบี้ยลงมาได้อีก และแน่นอนว่า หากเป็นแบบนี้ ย่อมไม่ส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มแบงก์ขนาดใหญ่ ทั้ง KBANK, BBL, SCB และ KTB เพราะจะมีผลเรื่องตัวเลขส่วนต่างดอกเบี้ยเงินกู้และฝาก ให้แคบลงมาอีก

*… ส่วนกลุ่มที่ได้ประโยชน์เต็ม ๆ คือกลุ่มไฟแนนซ์ ทั้ง MTC, SAWAD, AMANAH ที่ต้นทุนในการออกหุ้นกู้จะลดต่ำลง ขณะที่ดอกเบี้ยเงินกู้ไม่ได้ปรับลดสัดส่วนลงมา ทำให้ตัวเลขมาร์จิ้นเพิ่มขึ้น แต่หุ้นในกลุ่มนี้หลายตัวราคาขึ้นมาค่อนข้างสูงละ ยกเว้น AMANAH ที่ราคายังแลกการ์ดค่อนข้างมาก และยังห่างจากเป้าหมายเยอะพอสมควร ขณะที่แนวโน้มกำไรไตรมาส 4 จะทำสถิติสูงสุดอีกครั้ง น่าจับตาเลยทีเดียว ว่าราคาจะดีดกลับไปที่บริเวณ 3.50-3.60 บาทอีกครั้ง โดย AMANAH จะแจ้งงบในวันที่ 12 ก.พ.นี้

*… บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM ราคาหุ้นวิ่งขึ้นทำนิวไฮต่อเนื่อง ล่าสุดวานนี้ขึ้นมา (สูงสุด) ที่ 83.75 บาท หลังจากนั้นย่อตัวลงไป เพราะ 2 วันก่อนหน้าขึ้นมาค่อนข้างร้อนแรงแล้ว 8.50 บาท ก็ต้องย่อตัวพักกันหน่อย ส่วนไตรมาส 4/2562 นักวิเคราะห์คาดกันว่า กำไรทำสถิติสูงสุดเช่นกัน เพราะไตรมาสนี้เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจประกัน จับตากำไรอาจจะมากกว่าที่โบรกฯ คาดกันไว้ด้วยซ้ำ ล่าสุด บล.เคทีบี (ประเทศไทย) อัพราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 90.00 บาท

*… ย้ำกันอีกครั้ง กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน หรือ JASIF เตรียมจ่ายเงินปันผลครั้งที่ 20 จากผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม-31 ธันวาคม 2562 (ไตรมาสที่ 4 ปี 2562) ในอัตราหน่วยลงทุนละ 0.20 บาท คิดเป็นเงินรวมทั้งสิ้น 1,600 ล้านบาท โดยจะปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยลงทุน วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนตามกำหนด วันที่ 4 มีนาคม 2563 นี้ ส่วนผลการดำเนินงานของ JASIF ไตรมาสที่ 4 ปี 2562 มีรายได้รวม 1,957.77 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33.84% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 32.17% จากไตรมาสก่อนหน้า ส่วนราคาหุ้นกำลังกลับขึ้นไปที่ระดับ 10.00 บาทอีกครั้ง ก่อนขึ้น XD แน่นอน

*… อภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ แบงก์ไทยพาณิชย์ หรือ SCB แจ้งมาว่า SCB ร่วมมือกับบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด บริษัทในกลุ่ม CPALL ต่อยอดแบงกิ้งเอเย่นต์ ด้วยบริการยืนยันตัวตนผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ภายใต้แนวคิด ฉันเองคนนี้ที่เซเว่นฯ ด้วยการนำเทคโนโลยีสแกนใบหน้า (Facial Recognition) มาใช้สำหรับเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์แบบไม่มีสมุด (ออนไลน์) ของไทยพาณิชย์ด้วยตนเอง ไม่จำเป็นต้องไปยืนยันตัวตนที่สาขาอีกต่อไป และบริการนี้ได้ผ่านการทดสอบแซนด์บ็อกซ์ของแบงก์ไทยพาณิชย์ (Own sandbox) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพร้อมให้บริการแก่ลูกค้าตั้งแต่วานนี้เป็นต้นไป

Back to top button