สังคมข่าวหุ้น

*… งบประมาณปี 2563 ฉลุย …


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*… งบประมาณปี 2563 ฉลุย …

*… วานนี้ตลาดหุ้นไทยเด้งแรง สถาบันไล่ซื้อขานรับการผ่านงบประมาณปี 2563 วาระที่ 2 และ 3 ล่าสุดฝ่ายค้านไฟเขียว เปิดทางฝ่ายรัฐบาลโหวตกันเองไม่เข้ามาขวาง เพื่อฟื้นเศรษฐกิจของประเทศโดยเร็ว ดัชนีมีโอกาสไปต่อ ขณะที่ปัจจัยภายนอกจากโรคระบาดโคโรนาก็เริ่มชะลอลง ทางการจีนคาดว่าภายในเดือนมีนาคมนี้จะเริ่มหยุดการแพร่ระบาด และเริ่มกลับมาค้าขายกันปกติ ส่งสัญญาณที่ดีต่อตลาดหุ้นทั่วโลก หุ้นกลุ่มบริโภคและกลุ่มรับเหมาฯ ขึ้นมารับข่าวนี้ล่วงหน้า แนวรับ 1,530 จุด แนวต้าน 1,550 จุด …

*… KTC ไปทดสอบระดับราคา 40 บาท แต่ยืนไม่อยู่ หลังจากปรับฐานมาได้ระยะหนึ่ง ปีนี้ระเฑียรมีผลิตภัณฑ์ใหม่มาช่วยดันรายได้ แม้ว่าจะยังไม่เป็นกอบเป็นกำ แต่ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจใหม่ ทั้งสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ พิโกไฟแนนซ์ และนาโนไฟแนนซ์ แถมเดือน เม.ย. ก็รับปันผลเกือบ 1 บาท โอกาสที่ราคาหุ้นจะขึ้นไปไฮเดิมมีสูง …

*… หุ้น BAM ยังมีลุ้นไปต่อ หลังจากทะลุแนวต้านที่ 30 บาทไปได้อย่างง่ายดาย ล่าสุดประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25% เพื่อบรรเทาผลกระทบของลูกค้า ในขณะที่กูรูมองว่ากระทบรายได้ไม่มากนัก แต่จะมีรายได้จากการบริหารหนี้เสียมาชดเชย เพราะปีนี้เป็นอีกปีที่มีสินทรัพย์ราคาถูกจำนวนมากเข้ามาอยู่ในพอร์ต เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดี ส่วนราคาเป้าหมายหลายโบรกฯ กำลังปรับอยู่ …

*… ที่ปรึกษาทางการเงิน แนะนำผู้ถือหุ้น BBL ลงมติสนับสนุนให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นในเดือนมีนาคมไฟเขียว มองว่าทั้งราคาและเกิดประโยชน์ในระยะยาว ทำให้แบงก์กรุงเทพขยายฐานเป็นแบงก์ชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน เพิ่มกำไรให้แก่ผู้ถือหุ้นในอนาคต …

*… น่าอิจฉา MCOT รับทรัพย์ไป 6 พันกว่าล้านบาท หลังจากกสทช.เคาะเงินเยียวยาคลื่น 2600 เมกะเฮิรตซ์ เพื่อนำไปประมูล 5G จะเอาเงินไปทำอะไรดีนะ หรือจะไปแจกโบนัสพนักงานดี …

*… หุ้น STEC คึกรับงบประมาณปี 2563 ใกล้คลอด เร็ว ๆ นี้ ไม่เกินเดือนมีนาคม ปลดล็อกงบลงทุนให้กับกลุ่มรับเหมาฯ ที่รอกันมานาน จนน้ำเลี้ยงเกือบจะแห้งขอด แต่พอฝนมาก็เหมือนปลากระดี่ได้น้ำ …

*… TMB ราคาปรับลดลงมามากแล้ว เป็นอีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจทยอยเก็บไว้ในพอร์ต กูรูมองว่าโอกาสทำกำไรมีสูง หลังควบรวมกิจการกับธนชาตทุกอย่างเรียบร้อยลงตัว ไม่มีปัญหาความขัดแย้งภายในในองค์กร การรวมกันจึงราบรื่น คาดว่าจะใช้เวลาเร็วกว่าที่คาดไว้ 1 ปีครึ่ง แต่ขณะเดียวกันก็เริ่มนำผลิตภัณฑ์มาร่วมกันขายแชร์กลุ่มลูกค้ากันแล้ว เชื่อว่างบในปีนี้จะออกมาโตกว่าเท่าตัว และเติบโตต่อเนื่องด้วยฝีมือบริหารของ “ปิติ” และ “สมเจตน์” เป้าหมาย 1.8 บาท …

*… WHA เป็นหุ้นอีกตัวหนึ่งที่ได้ประโยชน์จากครม.ขยายเวลาใช้สิทธิลดภาษีให้กับบริษัทที่ลงทุนใน EEC โดยกำหนดให้มีการลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลจาก 20% ลงเหลือ 10% เป็นเวลา 10 รอบระยะเวลาบัญชีต่อเนื่องกัน ให้แก่บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลซึ่งมีสถานประกอบการตั้งอยู่ในเขต EEC งานนี้ จรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท ตั้งเป้ายอดขายที่ดิน 1,400 ไร่ เพิ่มขึ้น 47% ในปีนี้คงเข้าเป้าแน่นอน …

*… หุ้นกลุ่มแบงก์ผ่านจุดต่ำสุดแล้วหรือยัง ทั้ง BBL, KBANK, SCB, KTB หลังจากเจอมรสุมหลายลูก ทั้งเรื่องของดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียม มาถึงจุดนี้ก็น่าจะรับได้หมด ถึงเวลาที่จะกลับมาฟื้นตัว ถ้างบประมาณปี 2563 ผ่านด้วยดี การลงทุนก็จะกลับมาพร้อมกับการกู้เงินจากสถาบันการเงิน เศรษฐกิจจะฟื้นตัว น่าจะเป็นรูปตัววี กูรูมองว่าเป็นโอกาสที่จะเข้าทยอยสะสม ราคาไม่ต้องพูดถึง ซื้อได้หมดตอนนี้ เพราะถูกมากแล้ว ไม่ต้องมาต่อราคาอีก

Back to top button