MGT ลั่นรายได้ปี 63 โต 30% จ่อปิดดีลร่วมทุนพันธมิตรมาเลฯ-ตั้งบ.ร่วมทุนขายสินค้าเคมีภัณฑ์

MGT ลั่นรายได้ปี 63 โต 30% จ่อปิดดีลร่วมทุนพันธมิตรมาเลฯ-ตั้งบ.ร่วมทุนขายสินค้าเคมีภัณฑ์


นายวิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGT เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมสรุปดีลตั้งบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรจากมาเลเซีย เพื่อจำหน่ายสินค้าเคมีภัณฑ์กลุ่มใหม่ โดย MGT คาดว่าจะถือหุ้นไม่เกิน 50% ซึ่งจะสามารถจัดตั้งบริษัทร่วมทุนได้ภายในปี 63

สำหรับทิศทางรายได้ปีนี้บริษัทยังคงมั่นใจว่าจะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 20-30% โดยในช่วงต้นปีบริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องหลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ส่งผลให้สินค้าจากประเทศจีนหายไปจากตลาดค่อนข้างมาก จึงมีการติดต่อเพื่อใช้สินค้าของบริษัทมากขึ้น โดยบริษัทได้นำเข้าสินค้าจากญีปุ่น อินเดีย และรัสเซียทดแทนสินค้าจากจีน

ส่วนของความคืบหน้าของโครงการผลิตกราไฟต์ ปัจจุบันได้สรุป MGT มีสัดส่วนการถือหุ้นที่ 49% และส่วนที่เหลือคือพันธมิตรจากประเทศญีปุ่น 51% โดยคาดว่าจะเริ่มผลิตได้ภายในครึ่งหลังปี 63 ก่อนที่จะขยายกำลังการผลิตให้เป็น 5,000-10,000 ตันต่อปี เบื้องต้นจะใช้งบลงทุนในการก่อสร้างโรงงานราว 35-40 ล้านบาท

“ถึงแม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศจะชะลอตัวค่อนข้างมาก อุตสาหกรรมการบิน การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมหลักที่ได้รับผลกระทบ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังมีการเติบโตได้ แม้จะมีผลกระทบจากโควิด-19 เนื่องจากสินค้าจากจีนที่หายไป ทำให้ผู้ประกอบการที่ใช้สินค้าราคาถูกหันมาใช้สินค้าจากบริษัทมากขึ้น” นายวิทยา กล่าว

Back to top button