AS กางแผนปี 63 เปิดตัว 7 เกมใหม่เน้นบนมือถือ พร้อมขยายตลาดอินโดฯเพิ่ม

AS กางแผนปี 63 เปิดตัว 7 เกมใหม่เน้นบนมือถือ พร้อมขยายตลาดอินโดฯเพิ่ม


นายกิตติพงศ์ พฤกษอรุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AS เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากปีก่อนที่มีรายได้ 767.26 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 4.35 ล้านบาท โดยบริษัทเตรียมเพิ่มเกมใหม่ 7 เกม และอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อที่จะนำเกมใหม่เข้ามาเปิดตัวอีก 2-3 เกม

โดยในปีนี้บริษัทจะเน้นการเปิดตัวเกมบนโทรศัพท์มือถือเป็นหลัก ตามการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยที่เติบโตหลักไปยังเกมมือถือ ซึ่งคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้จากเกมมือถือ 50% และรายได้จากเกมคอมพิวเตอร์ 50% จากปีก่อนที่มีรายได้จากเกมมือถือ 28% และมีรายได้จากเกมคอมพิวเตอร์ 72%

นอกจากนี้ บริษัทยังจะเน้นการขยายตลาดในประเทศอินโดนีเซีย เนื่องจากเป็นประเทศขนาดใหญ่และยังมีโอกาสในการเติบโตอีกมาก โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ 61% และรายได้จากในประเทศ 39%

เรามีการปรับตัวมาโดยตลาดเพื่อที่จะเพิ่มศักยภาพการเติบโตของบริษัท โดยเน้นการพัฒนากลุ่มเกมมือถือเป็นหลักที่ปัจจุบันมีความนิยมค่อนข้างมาก และเรายังรักษาให้เกมเดิมให้ไม่ตกต่ำลงด้วย โดยเชื่อว่าปีนี้จะทำให้เรามีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน”นายกิตติพงศ์ กล่าว

Back to top button