BH แตกหน่อการแพทย์

ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ สำหรับเกมฮุบบริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH ของ "หมอเสริฐ" -ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ที่แอบลักไก่ให้บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ตั้งโต๊ะเทนเดอร์หุ้นทั้งหมดของ BH จากเดิมที่ BDMS ถือหุ้น BH อยู่แล้ว 24.99%...


สำนักข่าวรัชดา

ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ สำหรับเกมฮุบบริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH ของ “หมอเสริฐ” ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ที่แอบลักไก่ให้บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ตั้งโต๊ะเทนเดอร์หุ้นทั้งหมดของ BH จากเดิมที่ BDMS ถือหุ้น BH อยู่แล้ว 24.99%

ก็ต้องจับตากันต่อไปว่า เกมนี้หมอเสริฐ ต้องกิน “แห้ว” หรือจะได้กิน “สมหวัง” กันแน่…

แต่ถ้าดูในฟาก “กลุ่มโสภณพนิช” ผู้ถือหุ้นใหญ่อีกกลุ่มของ BH หลังออกมายืนยันเสียงแข็งจะไม่ขายหุ้นออกมาแน่นอน ก็เงียบหาย ไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ ออกมาอีกเลย

ขณะที่วาระการประชุมคณะกรรมการบริษัทของ BH เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา กลับไม่มีการหยิบยกเรื่องการทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์มาพูดคุย…ทั้ง ๆ ที่หาก BDMS ทำสำเร็จ หรือได้หุ้นมากกว่า 50% ก็จะมีผลต่อนโยบายการดำเนินงานของ BH อย่างมีนัยสำคัญ

มันน่าแปลกมั้ยล่ะ..!! หรือ BH จะมองว่ามันเป็นแค่เกม…เลยไม่ให้ราคา อันนี้ก็ไม่รู้สินะ

แต่ในวาระการประชุมของ BH มีประเด็นหนึ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมาและน่าสนใจ คือ การเสนอแก้ไขบริคณห์สนธิ เพิ่มในส่วนของ “การนำเข้า ส่งออก จัดหา ผลิต ขายปลีกและขายส่งยารักษาโรคและป้องกันโรคสำหรับคนและสัตว์ ผลิตภัณฑ์ยา อาหารเสริม อาหารและเครื่องดื่มทุกชนิด เครื่องสำอาง เวชภัณฑ์ เคมีภัณฑ์ วัตถุอันตราย เครื่องมือแพทย์และเภสัชกรรม รวมถึงเครื่องมือเครื่องใช้ทางวิทยาศาสตร์ และปุ๋ย ยาปราบศัตรูพืช ยาบำรุงพืชและสัตว์ทุกชนิด”

นั่นแสดงว่า BH กำลังคิดการใหญ่อยู่ใช่มั้ย..?

ต้องยอมรับว่า ธุรกิจโรงพยาบาลวัดกันที่จำนวนเตียงคนไข้…หากไม่มีการสร้างอาคารใหม่ หรือสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ ก็จะมีข้อจำกัดในด้านคาปาซิตี้

ทำให้การเติบโตไม่หวือหวา…

ซึ่งนี่อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ BH ตัดสินใจ “แตกหน่อการแพทย์”..!!

จากเดิมเป็นแค่ผู้ให้บริการตรวจรักษาโรค ก็เพิ่มบทบาทเป็นผู้นำเข้า ส่งออก ขายปลีกขายส่งผลิตภัณฑ์ยา อาหารเสริม อาหารและเครื่องดื่มทุกชนิด เครื่องสำอาง และเวชภัณฑ์อื่น ๆ เข้ามาด้วย

เบื้องต้นแค่ขายให้กับโรงพยาบาลในเครือก็คงทำเงินให้กับ BH มหาศาล…

เท่ากับว่า ต่อไปใครไปรักษาที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ หรือโรงพยาบาลในเครือก็จะได้รับยาที่เป็นแบรนด์ BH แทนแบรนด์นอก และสเต็ปต่อไปคงได้เห็นผลิตภัณฑ์ยาของ BH และเวชภัณฑ์อื่น ๆ วางขายในร้านขายยาทั่วไป

ก็น่าจะช่วยหนุนการเติบโตของ BH อย่างมีนัยสำคัญ…

จะว่าไปโมเดลคล้ายกับ BDMS ที่มีผลิตภัณฑ์ยาพาราเซตามอล “บาคามอล” ที่นอกจากป้อนให้กับโรงพยาบาลในเครือ ยังวางขายในร้านขายยาทั่วไป รวมทั้งมีน้ำเกลือ Klean & Kare ใช้สำหรับล้างโพรงจมูก ล้างทำความสะอาดแผลทั่วไป ล้างคอนแทคเลนส์ และมีน้ำยาปราศจากเชื้อ สำหรับฉีดเข้าหลอดโลหิตดำ (Intravenous Solutions) ได้แก่ น้ำเกลือ น้ำตาลกลูโคส และเวชภัณฑ์อื่น ๆ เป็นต้น

เอ๊ะ..! หรือ BH เห็นว่า BDMS ทำแล้วซัคเซส ก็เลยอยากจะเดินตามรอยบ้าง…

แต่ทำไมเพิ่งมาคิดแตกหน่อเอาช่วงจังหวะนี้นะ..?

มีอะไรซ่อนอยู่หรือเปล่าน๊าาา…มันน่าสงสัยจริง ๆ

…อิ อิ อิ…

Back to top button