SKY เพิ่มทุน 20 ล้านหุ้น ขาย PP ดึง 3 พันธมิตรเสริมแกร่งธุรกิจ

SKY เพิ่มทุน 20 ล้านหุ้น ขาย PP ดึง 3 พันธมิตรเสริมแกร่งธุรกิจ


บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (17 มี.ค.) อนุมัติการลดทุนจดทะเบียนโดยตัดหุ้นที่ยังไม่ได้นำออกจำหน่าย หลังจากนั้นให้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 278.84 ล้านบาท จากเดิม 268.84 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 20 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท เสนอขายนักลงทุนในวงจำกัด (PP) จำนวน 3 ราย ได้แก่ นางสาวอรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา นางสาวบุศรา อุไรกุล และบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท

ทั้งนี้ การออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวเป็นการเสนอขายหุ้นที่ผู้ถือหุ้นมีมติมอบหมายให้คณะกรรมการบริษัท หรือบุคคลที่คณะกรรมการบริษัทมอบหมายมีอำนาจในการกำหนดราคาเสนอขายไม่ต่ำกว่า 90% ของราคาตลาด

สำหรับบุคคลที่จะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท เป็นผู้ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในกลุ่มธุรกิจภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว กลุ่มธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการ ตลอดจนภาคอุตสาหกรรมกลุ่มธุรกิจประกันภัยและประกันชีวิต บริษัทจึงเล็งเห็นความสำคัญของการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบุคคลในวงจำกัดดังกล่าวที่จะเข้ามาเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัท ทั้งในด้านประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและประกันฯ

อีกทั้ง บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุน ไปใช้เพื่อดำเนินการตามแผนธุรกิจที่วางไว้เพื่อรองรับการขยายตัวของบริษัท ทางด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและประกันฯ ต่อไปในอนาคต

สำหรับการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้บุคคลในวงจำกัดในครั้งนี้ บริษัทจะได้รับเงินภายในไตรมาสที่ 2/63 ซึ่งบริษัทมีวัตถุประสงค์นำเงินที่ได้รับดังกล่าวมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินงานของบริษัท และเพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทในปี 63 ทั้งงานภาครัฐและภาคเอกชน

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนในการเพิ่มศักยภาพของบริษัทในการคิดค้น นำเสนอ และเข้าถึงนวัตกรรมต่าง ๆ ของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและประกันฯ ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ครอบคลุมและแม่นยำยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ในปัจจุบันบริษัทได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งผ่านการเป็นพันธมิตรกับบริษัท การท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT โดยทางบริษัทได้มีการลงนามในสัญญาอนุญาตให้ประกอบกิจการโครงการจัดทำ Digital Platform ตามนโยบาย AOT 4.0

ทั้งนี้ บริษัทวางแผนที่จะต่อยอดขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจและกิจการของบริษัทให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ โดยการออกแบบและนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ และในด้านการให้บริการ ผ่านการสร้างและส่งเสริมประสบการณ์อุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวตั้งแต่ต้นทาง คือ ตั้งแต่เริ่มวางแผนการท่องเที่ยวในประเทศไทย ด้านคมนาคมการเดินทาง ด้านความสะดวกสบาย ด้านการจัดการค่าใช้จ่าย ด้านการนำเสนอรูปแบบข้อมูลการท่องเที่ยว ด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ด้านกฎหมายและใบอนุญาตต่าง ๆ จนถึงปลายทางคือเดินทางกลับประเทศ เป็นต้น ดังนั้น การเพิ่มทุนในครั้งนี้จะทำให้บริษัทนำเงินมาใช้ในการขยายกิจการเพิ่มเติมในอนาคต รวมถึงเสริมสภาพคล่องของบริษัทได้อย่างมีนัยสำคัญ

Back to top button