“นายกฯ” แถลงเพิ่ม ปิด “สปา-ฟิตเนส” เขตกทม.ปริมณฑล 14 วัน ตามมาตรการคุมเข้ม “โควิด-19”!

“นายกฯ” แถลงเพิ่ม ปิด “สปา-ฟิตเนส" ในพื้นที่กทม.ปริมณฑล 14 วัน ตามมาตรการคุมเข้ม “โควิด-19”!


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยช่วงค่ำวานนี้ (17 มี.ค.63) ย้ำกับประชาชนถึงมาตรการเข้มข้น 6 ด้านเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  และรองรับสถานการณ์ ซึ่งครม.พิจารณาเห็นชอบ

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ พร้อมยืนยันว่านายกฯและรัฐมนตรีทุกคนยังคงทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจอย่างเต็มความสามารถ พร้อมบูรณาการการทำงานร่วมกันกับทุกฝ่าย แม้ว่าไทยจะยังไม่สู่การระบาดระยะ 3 แต่มีแนวโน้มมากขึ้น ซึ่งรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการหาแนวทางรองรับและเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการป้องกันในสถานที่มีความเสี่ยงสูง ที่กำหนดปิดชั่วคราว 14 วัน โดยเพิ่มเติมในส่วนของฟิตเนสและสปาในพื้นที่กทม.และปริมณฑล นอกเหนือจากผับ สถานบันเทิง สนามมวย สนามม้า สถานบริการ นวดแผนโบราณ โรงมหรสพ เนื่องจากฟิตเนสและสปา เป็นสถานที่ที่มีการใกล้ชิด เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อง่าย ถูกเนื้อถูกตัว สัมผัสกัน หรือใช้สิ่งของร่วมกันง่าย

อย่างไรก็ตาม หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ก็อาจจะต้องยืดระยะเวลาออกไป ส่วนพื้นที่อื่นๆ ก็เป็นอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัด และคณะกรรมการระดับพื้นที่พิจารณาความเหมาะสมในการดำเนินการ

Back to top button