จับตาสถานการณ์ “โควิด-19” หลัง “สธ.” เลื่อนแถลงบ่ายสาม-“นายกฯ” เข้ามอบนโยบายด่วน!

จับตาสถานการณ์ “โควิด-19” หลัง “กระทรวงสาธารณสุข” เลื่อนแถลงบ่ายสาม-“นายกฯ” เข้ามอบนโยบายด่วน!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 มี.ค.63) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่า เลื่อนเวลาแถลงความคืบหน้าสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2016 (โควิด-19) ออกไปเป็นเวลา 15.00 น. จากเดิมที่จะมีการแถลงสถานการณ์ประจำวัน ในเวลา 11.00 น.

ทั้งนี้ ภายหลังประกาศเลื่อนเวลาแถลงข่าว ชาวเน็ตจำนวนมากได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ทั้งให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ทำงานหนักมาตลอดระยะเวลาหลายเดือน ขณะที่จำนวนไม่น้อยตั้งข้อสังเกตว่าสาเหตุที่เลื่อนเวลาแถลงข่าว เนื่องจากมีการปรับแผนรับมือสถานการณ์โควิด-19 หรือไม่ หลังจากที่ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และกระจายเป็นวงกว้างไปในหลายจังหวัด ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ

โดยเฉพาะวานนี้ (18 มี.ค.) ยอดติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงกว่า 35 รายตามที่กระทรวงสาธารณสุขแถลง อีกทั้งผู้ติดเชื้อยังกระจายไปในหลายจังหวัดของประเทศ อาทิ นครราชสีมา กาฬสินธุ์ สุราษฎร์ธานี รวมถึงกรุงเทพมหานคร คือนายตำรวจติดตามนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมทะลุเกิน 212 รายแล้ว

ขณะที่วันนี้ (19 มี.ค.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 9 นาย โดยรายล่าสุดได้รับรายงานว่า เป็นตำรวจในสังกัด สน.เตาปูน ตำแหน่งรอง ผกก.

จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา แถลงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย จากเมื่อวานนี้ 2 ราย รวมเป็น 3 ราย

ส่วนที่จังหวัดพัทลุง นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง แถลงยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 1 ราย

นอกจากนั้น ที่จังหวัดปัตตานี นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผวจ.ปัตตานี แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในผู้ที่เดินทางกลับจากงานชุมนุมผู้เผยแพร่ศาสนาในประเทศมาเลเซีย และเป็นผู้ใกล้ชิด จำนวน 7 คน จาก 7 หมู่บ้าน ใน 3 อำเภอ

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) วันนี้ได้ยกเลิกภารกิจช่วงเช้าที่ทำเนียบรัฐบาลทั้งหมด รวมถึงยกเลิกการบันทึกเทปรายการ Government Weekly  และเดินทางไปกระทรวงสาธารณสุขเพื่อตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายรวมถึงติดตามสถานการณ์โควิด-19

Back to top button