VIBHA เปิดบริการ “ไดรฟ ทรู” ตรวจโควิด-19 ไม่ต้องลงจากรถ 24 ชม.รู้ผล!

VIBHA เปิดบริการ "ไดรฟ ทรู" ตรวจโควิด-19 ไม่ต้องลงจากรถ รู้ผลใน 24 ชม. พร้อมแจ้งผลทาง SMS


บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) หรือ VIBHA เปิดเผยว่า โรงพยาบาลคำนึงถึงความสำคัญของความปลอดภัย ของผู้ป่วย ผู้มารับบริการ เจ้าหน้าที่ทุกคน จากการระบาดของโรคโควิด-19 (COVID-19) ที่ผ่านมา โดยโรงพยาบาลมีมาตรการในการตั้งรับ และป้องกันการแพร่เชื้อ ที่เป็นไปตามมาตรฐานมาตั้งแต่เริ่มมีการระบาด   นอกจากการตั้งรับเพื่อเตรียมพร้อม 4 มาตรการใหญ่ ที่ WHO ได้ให้แนวทางไว้ คือ  1.ตั้งรับและเตรียมพร้อม 2.ค้นหาโรค เพื่อป้องกันและรักษา 3.ลดการแพร่เชื้อ 4.เรียนรู้และคิดค้นแนวทางใหม่ๆในการป้องกันและรักษา

ทั้งนี้ ในส่วนของการค้นหาโรค จากนโยบายของภาครัฐ  โรงพยาบาลได้จัดตั้งจุดคัดกรอง และในตรวจหาโรค จะตรวจด้วยห้องตรวจแรงดันลบ  เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อในโรงพยาบาล ซึ่งเป็นมาตรการสำคัญที่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ทุกท่าน

โดยโรงพยาบาลได้มีจุดคัดกรอง บริเวณทางเข้าออกอาคารโรงพยาบาลทุกจุด หากมีบุคคลที่เข้าเกณฑ์ต้องได้รับการตรวจค้นหาโรค จะมีคลินิคตรวจโรคทางเดินหายใจโดยเฉพาะ

ส่วนผู้ที่มีความประสงค์อยากจะตรวจหาเชื้อโควิด-19 แม้จะไม่มีอาการ แต่ไม่แน่ใจว่าตนเองไปสัมผัสและได้รับเชื้อมาหรือไม่ โรงพยาบาลได้จัดบริการ Vibhavadi Hospital Drive Thru Covid-19 Test หรือบริการจัดจุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ “ไดรฟ ทรู” (drive thru service) ไว้ให้ เพื่อให้ผู้ที่เข้ามารับการตรวจหาเชื้อได้ทราบถึงสถานะของการติดเชื้อของตนเอง และจะได้ปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อและดูแลรักษาอย่างเหมาะสมต่อไป

ในกรณีที่โรงพยาบาลตรวจพบผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อโรงพยาบาลได้เตรียมโรงพยาบาลในเครือข่าย เพื่อรองรับการดูแลรักษาไว้เป็นที่เรียบร้อยโรงพยาบาลวิภาวดี ระบุในเอกสารเผยแพร่

โดย Vibhavadi Hospital Drive Thru Covid-19 Test ของ รพ.วิภาวดี พร้อมให้บริการด้วยมาตรฐานและความปลอดภัยในการป้องกันการแพร่เชื้อ ณ บริเวณด้านข้างอาคาร 4 สามารถขับรถหรือนั่งรถส่วนตัวผ่านเข้าจอดโดยไม่ต้องลงจากรถ เพียงแค่เปิดหน้าต่างเพื่อทำการเก็บตัวอย่างจากโพรงจมูกและคอ ส่งให้ห้องปฏิบัติการตรวจ และโรงพยาบาลจะส่งผลตรวจผ่านทาง SMS ประมาณ 24 ชั่วโมงหลังการตรวจ โดยไม่ต้องเดินทางมาที่โรงพยาบาล ส่วนอัตราค่าบริการตรวจเชื้อ COVID-19 จะอยู่ที่ 6,500 บาท

ทั้งนี้โรงพยาบาลวิภาวดีคาดการณ์ว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ที่ต้องการตรวจเพื่อหาเชื้อโควิด-19 ในภาวะเช่นนี้ ล่าสุดตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 18 มี.ค.  เมื่อเวลา 11.00 น. มีผู้ให้ความสนใจเข้ารับการตรวจแล้ว 50 คน โดยทาง Vibhavadi Hospital Drive Thru Covid-19 Test นี้ของโรงพยาบาลวิภาวดีจะมีสามารถรับบริการได้ 150-200 คนต่อวัน พร้อมจัดพื้นที่จอดรถไว้ที่ใต้อาคาร Vi Plaza ไว้สำรอง หากมีผู้ขอรับบริการแจ้งความจำนงมากกว่าที่กำหนดจากนี้ ผู้ขอเข้ารับการบริการสามารถจองคิวรับบริการได้ในวันถัดไป

Back to top button