ด่วน! “สธ.” พบผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” วันเดียวพุ่งพรวด 60 ราย ดันยอดป่วยสะสม 272 คน

ด่วน! “กระทรวงสาธารณสุข” gzpพบผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” วันเดียวพุ่งพรวด 60 ราย ดันยอดป่วยสะสม 272 คน


นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แถลงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ในไทย โดยระบุว่า วันนี้ (19 มี.ค.63) พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 60 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 272 ราย

โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือ ผู้ที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วย 43 ราย เกี่ยวข้องกับสนามมวย 12 ราย เป็นผู้ชม ญาติ เจ้าของค่ายมวย เซียนมวย และเจ้าหน้าที่ทำงาน ทั้งจากสนามมวยลุมพินี และราชดำเนิน และกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง 14 ราย โดยคนที่ติดเชื้อเป็นคนที่ทำงานอยู่ในสถานบันเทิงย่าน ทองหล่อ สวนหลวง รามคำแหง และสุขุมวิท  และผู้ที่สัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้านี้ 12 ราย โดยเป็นผู้ร่วมงานในส่วนของสายการบิน ทั้ง แอร์โฮสเตส และ คาร์โก้ รวมถึงผู้ป่วยที่ร่วมงานชุมนุมผู้เผยแพร่ศาสนาในประเทศมาเลเซีย 5 ราย เป็นชายไทยจากจ.ปัตตานี และยะลา

กลุ่มที่ 2 เป็นผู้ป่วยรายใหม่ 17 รายเดินทางกลับจากต่างประเทศ 9 ราย มีประวัติเดินทางในประเทศฝรั่งเศส ไต้หวัน เยอรมัน อิตาลี อินเดีย อังกฤษ อิหร่าน ผู้ป่วยที่ทำงานใกล้ชิดต่างชาติ 3 ราย เป็นครูพี่เลี้ยง พนักงานเช็คอิน และผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโด  ผู้ป่วยที่เป็นเทรนเนอร์ในฟิตเนตส 1 ราย และในส่วนผู้ป่วยรอการสอบสวนโรค มีจำนวน 4 ราย โดย 1 รายเป็นผู้สื่อข่าว

Back to top button