บอร์ด TKS ไฟเขียวปันผลระหว่างกาล 0.40 บ. เลื่อนจ่ายเร็วขึ้นเป็น 8 พ.ค.

บอร์ด TKS ไฟเขียวปันผลระหว่างกาล 0.40 บ. จ่ายเร็วขึ้นเป็น 8 พ.ค.63 จากเดิม 18 พ.ค.63 พร้อมเลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นปี 63 ไม่มีกำหนด ลดความเสี่ยงโควิด-19


นายจุติพันธุ์ มงคลสุธี รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯได้มีมติเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 จากเดิมกำหนดไว้วันที่ 24 เมษายน 2563 ออกไปโดยไม่กำหนด และจะมีการแจ้งกำหนดวาระการประชุมและวันประชุมผู้ถือหุ้นขึ้นใหม่ เมื่อสถานการณ์คลี่คลายและมีความเหมาะสม

สำหรับการเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในครั้งนี้ จะไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้งไม่กระทบสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผล โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติ อนุมัติให้การจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากกำไรสุทธิและกำไรสะสม สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัท ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 ในอัตราที่เคยเสนอไว้เดิมหุ้นละ 0.40 บาท คิดเป็นจำนวนเงินรวมประมาณ 184.89 ล้านบาท

ทั้งนี้การจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลดังกล่าวจ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่อ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ที่มีสิทธิรับเงินปันผลระหว่างกาลที่ได้รวบรวมไว้แล้วในวันที่ 20 มีนาคม 2563 ซึ่งเป็นกำหนดวันเดิมที่เคยแจ้งผู้ถือหุ้นไว้แล้ว โดยมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดวันจ่ายปันผลจากเดิมวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 เป็นกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 8 พฤษภาคม 2563

โดยเมื่อรวมกับการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดครึ่งปีแรกของปี 2562  มีมติอนุมัติเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2562 ในอัตราห้นุละ 0.20 บาท รวมเป็นจำนวนเงินปันผลรวมในอัตราห้นุละ 0.60 บาท  และคณะกรรมการบริษัทจะไม่เสนอจ่ายเงินปันผลประจำปี 2562 อีก โดยจะรายงานต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 เพื่อรับทราบการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทฯ ให้ความร่วมมือภาครัฐ และพิจารณาถึงความจำเป็นในการจัดกิจกรรมที่มีลักษณะของการรวมกลุ่มคนเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะทำให้การแพร่ระบาดเกิดขึ้นและกระจายสู่บุคคลทั่วไปโดยง่าย เพื่อปฎิบัติตามนโยบายของภาครัฐ อีกทั้ง ได้มีการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด หากภายหลังจากสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 คลี่คลาย จะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบถึงวัน เวลา และสถานที่ในการประชุมฯ ใหม่อย่างเป็นทางการอีกครั้งต่อไป

ขณะที่ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ประมาณร้อยละ 5  โดยผลประกอบการโดยรวมของ TKS ยังไปได้อยู่ แม้ภาพรวมเศรษฐกิจจะชะลอตัว  เนื่องจากเรามีการปรับปรุงระบบภายในและกลยุทธ์ต่างๆไว้แล้ว ทำให้ปีนี้เราไม่ต้องฝ่าวิกฤตที่ร้อนแรงมากนัก ซึ่งในปี 2563 การ Synergy ของกลุ่มบริษัททั้ง TBSP และ SYNEX จะสมบูรณ์มากขึ้น ยิ่งทำให้ต้นทุนการบริหารงานลดลง หนุนกำไรเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

Back to top button