CWT พิษโควิดเล่นงาน! ฉุดกำไรไตรมาส 1 เหลือ 14 ลบ.

CWT พิษโควิดเล่นงาน! ฉุดกำไรไตรมาส 1 เหลือ 14 ลบ. จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อนมีกำไร 35 ลบ.


บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/63 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.63 ดังนี้

โดยผลการดำเนินงานในไตรมาสดังกล่าว มีกำไรลดลง เนื่องจากสถานการณเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ส่งผลให้บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและบริการรวมจํานวน 454.09 ล้านบาท เปรียบเทียบกับไตรมาส 1/62 บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและบริการรวมจํานวน 552.92 ล้านบาท โดยรายได้จากการขายและบริการลดลงจํานวน 98.83 ล้านบาท หรือคิดเป็น 17.87%

ขณะทีบริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและบริการรวมจํานวน 454.09 ล้านบาท เปรียบเทียบกับไตรมาส 1/62 บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและบริการรวมจํานวน 552.92 ล้านบาท โดยรายได้จากการขายและบริการลดลงจํานวน 98.83 ล้านบาทหรือคิดเป็น 17.87%

อนึ่ง CWT ดำเนินธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์หนัง และธุรกิจในกลุ่มบริษัทดำเนินธุรกิจด้านพลังงานเพื่อผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน และธุรกิจออกแบบและจัดจำหน่ายยานพาหนะประเภทเรือและรถโดยสารขนาดเล็กที่ผลิตด้วยอลูมิเนียม

โดยที่ผ่านมา CWT ลงทุนในกลุ่มบริษัทเพื่อแสวงหาโอกาสใหม่ๆ ในธุรกิจอย่างสม่ำเสมอ เห็นได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าที่เริ่มรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการลงทุนในธุรกิจต่อเรือ ต่อรถโดยสารขนาดเล็กที่จะช่วยสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต  ทั้งนี้ บริษัทยังคงมั่นใจว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะไม่มีผลกระทบต่อบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ในเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมากลุ่มโรงไฟฟ้าของบริษัทในกลุ่มยังได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ดำเนินการโครงการบริหารจัดการและการกำจัดขยะมูลฝอยชุมชน เทศบาลนครสวรรค์ และจะมีการพัฒนาเป็นโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าจากขยะชุมชนตามนโยบายของภาครัฐต่อไป แสดงให้เห็นว่ากลุ่มบริษัทยังคงมีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความมั่นคงในธุรกิจระยะยาวต่อไปในอนาคต

Back to top button