WTI พุ่ง 4% เหนือ 30 ดอลล์ฯในรอบ 2 เดือน หวังอุปสงค์ฟื้นหลังคลายล็อกดาวน์

WTI พุ่ง 4% เหนือ 30 ดอลล์ฯในรอบ 2 เดือน หวังอุปสงค์ฟื้นหลังคลายล็อกดาวน์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาน้ำมันดิบ WTI ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ พุ่งขึ้นกว่า 4% ยืนเหนือระดับ 30 ดอลลาร์/บาร์เรล ในช่วงเช้านี้ โดยได้แรงหนุนจากการที่กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ประกาศปรับลดการผลิตน้ำมันในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งการคาดการณ์ที่ว่า อุปสงค์น้ำมันจะฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่หลายประเทศทั่วโลกผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

โดย ณ เวลา 08.05 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมิ.ย. พุ่งขึ้น 1.28 ดอลลาร์ หรือ 4.35% แตะที่ระดับ 30.71 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดิบได้แรงหนุนจากการที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ได้ตกลงกันที่จะลดการผลิตน้ำมันลง 9.7 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนพ.ค.และมิ.ย.นี้ โดยมีเป้าหมายที่จะจัดการกับปริมาณน้ำมันส่วนเกินที่เกิดจากผลกระทบของวิกฤตโควิด-19

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังดีดตัวขึ้นจากความหวังที่ว่า อุปสงค์น้ำมันดิบจะฟื้นตัวขึ้นหลังจากทั่วโลกผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เพื่อเปิดดำเนินการธุรกิจต่าง ๆ

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพุธนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย

Back to top button