OSP เร่งขยายฐานผลิตรับยอดขาย “ซี-วิต” ทะลัก ขึ้นแท่นเครื่องดื่ม “เลือกซื้อมากที่สุด”

OSP เร่งขยายฐานผลิตเต็มสูบ รับยอดขาย “"ซี-วิต” พุ่ง ขึ้นแท่นเครื่องดื่ม “เลือกซื้อมากที่สุด"


นางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP เปิดเผยว่า ช่วงการระบาดของโควิด-19 นั้น ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลสุขภาพได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากกระแสความตื่นตัวและความใส่ใจในสุขภาพของผู้บริโภค โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ซี-วิต เครื่องดื่มวิตามินซี 200% แคลอรีต่ำ ซึ่งมียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง ก็ได้รับกระแสตอบรับ พร้อมแรงผลักดันทะยานสู่เครื่องดื่มสุขภาพยอดนิยมของคนไทย โดยมียอดขายทะลุ 99 ล้านชิ้นในไตรมาส 2 และยังผลักดันให้ภาพรวมตลาดฟังก์ชันนอลดริงก์ (Functional Drink) เติบโตสูงอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

“ในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา แบรนด์ซี-วิตมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 31.3% ผลักดันให้ภาพรวมตลาดฟังก์ชันนอลดริงก์ในไตรมาสนี้เติบโตถึง 16.1% ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์และแผนการเพิ่มกำลังการผลิตที่ได้เริ่มดำเนินการขยายฐานการผลิตเพิ่มที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้ทันกระแสตอบรับและความนิยมจากผู้บริโภค และคาดว่ายอดขายจะเพิ่มสูงขึ้นอีกในไตรมาสหน้า” นางวรรณิภา กล่าว

นอกจากปริมาณความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Kantar บริษัทชั้นนำด้านข้อมูลเชิงลึกและที่ปรึกษาทางการตลาดระดับโลก ได้จัดอันดับ Thailand Brand Footprint 2020 ขึ้นโดยเครื่องดื่มซี-วิต ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ผู้บริโภค “เลือกซื้อมากที่สุด” ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG) วิเคราะห์จาก 571 แบรนด์ และครอบคลุมผู้บริโภคทั่วประเทศไทย โดยซี-วิตเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคเลือกซื้อสูงถึง 11 ล้านครั้ง สูงขึ้น 5.8 ล้านครั้ง ในกลุ่มสินค้าประเภทเครื่องดื่ม

นายชิฮิโระ คุระตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮ้าส์ โอสถสภา ฟู้ดส์ จำกัด เจ้าของเครื่องดื่มวิตามินซีแบรนด์ซี-วิต กล่าวว่า จากกระแสการตอบรับเป็นอย่างดีและเป้าหมายสำคัญที่จะทำให้ซี-วิตเป็นเครื่องดื่มในชีวิตประจำวันของคนไทย จึงมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่เด็ก ผู้ใหญ่ ไปจนถึงผู้สูงอายุ โดยยังคงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์จากปริมาณวิตามินซี 200% ของปริมาณที่ร่างกายต้องการต่อวัน และยังมีรสชาติอร่อย มีเอกลักษณ์ ปัจจุบัน

นอกเหนือจากซี-วิตในรูปแบบขวดแก้วแล้ว ยังมีรูปแบบกล่องที่พกพาสะดวก เจาะกลุ่มครอบครัวและเด็กๆ และยังได้มีการต่อยอด ขยายจากรูปแบบเครื่องดื่มสู่รูปแบบเจลลี่ ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด สามารถทานเป็นของว่างรองท้องระหว่างมื้อ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ต้องการดูแลสุขภาพได้เป็นอย่างดี

Back to top button