OSP ตั้ง “กรรณิกา ชลิตอาภรณ์” นั่งปธ.บอร์ดแทน “เพชร โอสถานุเคราะห์”

OSP ปรับโครงสร้างบริหาร ตั้ง "กรรณิกา ชลิตอาภรณ์" นั่งปธ.บอร์ดแทน "เพชร โอสถานุเคราะห์"


นายสุรินทร์ โอสถานุเคราะห์ ประธานกรรมการ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันที่ 22 ก.ค.63 มีมติให้มีการปรับโครงสร้างการบริหารจัดการใหม่เพื่อเสริมศักยภาพทางธุรกิจ ให้เกิดความคล่องตัวและประสิทธิภาพในการดำเนินงาน หลังนายเพชร โอสถานุเคราะห์ ประธานคณะกรรมการบริหารและ CEO ขอลาออกเนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ

โดยในการปรับโครงสร้างดังกล่าว นายเพชร จะขึ้นมาดำรงตำแหน่ง รองประธานกรรมการ พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้ นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ ผู้บริหารที่มีประสบความสำเร็จในวงการธุรกิจที่ผ่านงานกับบริษัทไทยและบริษัทข้ามชาติกว่า 40 ปีมาดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหาร

สำหรับตำแหน่ง CEO ได้แต่งตั้งให้ นายธนา ไชยประสิทธิ์ หนึ่งในผู้บริหารรุ่นที่สี่ของตระกูลโอสถานุเคราะห์ ขึ้นเป็นรักษาการ CEO โดยเป็นคณะกรรมการบริหารร่วมงานกับโอสถสภามานานกว่า 30 ปีเป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์ครอบคลุมในทุกธุรกิจของบริษัท เป็นบุคคลที่มีความสัมพันธ์และใกล้ชิดกับพนักงานทุกระดับ นอกจากนี้ยังแต่งตั้งให้นายธัชรินทร์ โอสถานุเคราะห์ ขึ้นมาเป็นรองประธานคณะกรรมการบริหารร่วมกับคณะกรรมการในชุดนี้ด้วย และนายสลิล ปิ่นขยัน เป็นประธานคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ นางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ OSP ยังคงนำทีมผู้บริหารมืออาชีพชุดเดิมซึ่งเป็นทีมที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจากหลากหลายด้านจากธุรกิจทั้งในและต่างประเทศซึ่งได้ร่วมงานกับโอสถสภามากว่า 3 ปี ทั้งนี้ การแต่งตั้งและการสิ้นสุดการดำรงตำแหน่งข้างต้น มีผลตั้งแต่วันที่22 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป

สำหรับแผนงานของ OSP ในครึ่งปีหลัง ยังเดินหน้าพร้อมเปิดโรงงานเครื่องดื่มที่นิคมอุตสาหกรรมทิลาวา ประเทศเมียนมา และมีแผนขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและกระจายเครื่องดื่มซีวิดทั้งในประเทศและต่างประเทศในแถบภูมิภาคอีกด้วย นอกจากนี้ Slimma เครื่องดื่มฟังคชั่นนอลดริ้งค์ใหม่ของโอสถสภาได้สร้างปรากฏการณ์ยอดขายเครื่องดื่มติด Top 5 ของกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มในช่องทางออนไลน์ผ่าน Lazada และเตรียมขยายสู่ช่องทางการจัดจำหน่ายในช่องทางอื่นเร็วๆนี้ ซึ่งจากแผนงานดังกล่าวโอสถสภามีความมั่นใจว่าธุรกิจของโอสถสภาในครึ่งปีหลังจะเติบโตสอดคล้องตามเป้าหมายที่วางไว้

Back to top button