CWT ชู “SakunC” เสริมแกร่งธุรกิจ เดินหน้าส่งมอบ “EV FERRY” ให้ลูกค้ากว่า 2,000 ลำในปี 68

CWT ชู "SakunC" เสริมแกร่งธุรกิจ เดินหน้าส่งมอบ "EV FERRY" ให้ลูกค้ากว่า 2,000 ลำในปี 68 มั่นใจเติบโตอย่างก้าวกระโดด


นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT ร่วมด้วยนายนำชัย สกุลฎ์โชคนำชัย ประธานกรรมการ, นายวีรพลน์ เตชะผาสุกสันติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด หรือ SakunC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นอยู่ 50.01% เข้าร่วมแสดงความยินดีกับกรมเจ้าท่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 161 ปี กรมเจ้าท่า

พร้อมนำเรือไฟฟ้าเพื่อการท่องเที่ยว (EV FERRY) ที่ทาง SakunC เป็นผู้ผลิตและพัฒนา เพื่อบริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด และ บริษัท ภูเก็ต พัชทรีทัวร์ กรุ๊ป จำกัด ไปเปิดตัวให้แขกผู้มีเกียรติได้ยลโฉมภายในงาน พร้อมล่องเรืออวดสมรรถนะของ ‘เรือไฟฟ้าเพื่อการท่องเที่ยว’ โดยเรือลำดังกล่าวจะนำไปใช้เป็นเรือท่องเที่ยวเดินทะเล ซึ่งผลิตโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารและการรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นอันดับ 1 ทั้งไม่ก่อให้เกิดมลพิษทั้งทางน้ำและทางอากาศ เป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเรือท่องเที่ยวไฟฟ้าเดินทะเลของประเทศ

ทั้งนี้ SakunC ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตยานพาหนะสมัยใหม่ด้วยนวัตกรรม,วัสดุและเทคโนโลยีทันสมัย  ร่วมมือกันแบบบูรณาการกับ บ้านปูเน็กซ์, กรมเจ้าท่า และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) จนสามารผลิตเรือท่องเที่ยวไฟฟ้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและได้มาตรฐานระดับสากล

โดย SakunC ในฐานะผู้ผลิตเรือท่องเที่ยวไฟฟ้า มีความพร้อมด้านกำลังการผลิตเพื่อส่งมอบเรือให้กับกลุ่มลูกค้าจำนวนกว่า 2,000 ลำภายในปี 2568 รวมถึงมีความพร้อมเต็มที่ต่อการผลิตยานพาหนะทางบกประเภทต่างๆอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันบริษัทพัฒนา Aluminum EV Bus เสร็จสมบูรณ์แล้ว เตรียมพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าทั้งทางภาครัฐและเอกชนในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ซึ่งแน่นอนว่าจะก่อให้เกิดรายได้และผลการเติบโตที่น่าพอใจในปี 2563

จากหลากหลายผลงานของ SakunC ในช่วงปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นว่าการเข้าลงทุนใน SakunC ของ CWT มีความคุ้มค่า, ถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ถือเป็นธุรกิจที่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัททั้งทางด้านศักยภาพและการสร้างรายได้ แม้เป็นประเภทธุรกิจที่แตกต่างจากธุรกิจที่ทำรายได้หลักแต่มีแนวโน้มผลกำไรเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งมั่นใจได้ว่าเราจะเห็น SakunC เติบโตอย่างก้าวกระโดด เสริมให้ CWT ขยายรากฐานได้อย่างมั่นคงในอนาคต”นาย วีระพลกล่าว

Back to top button