ก้าวใหม่ของLIVE

กรณีของหุ้น LIVE หรือ บริษัท ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีเรื่องราวสุดแสนข่มขืนใจเกิดขึ้นมาเป็นทศวรรษนั้น ล้วนเกิดจากตัวธุรกิจที่เซไปเซมา และตั้งลำไม่ได้สักที รวมทั้งกลุ่มคนที่เข้ามาเกี่ยวข้องก็ได้ชื่อเป็นพวกตัวแสบ เพราะเข้ามาข้องเกี่ยวกับหุ้นทีไร สุดท้ายหุ้นตัวนั้นพังยับเยินทุกที


สภาแมงเม่า: ดร.สมชาย

 

คุณศานติ จาก อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พูดถึงกระแสข่าวเกี่ยวกับหุ้นเทิร์นอะราวด์ในเที่ยวนี้มีอยู่ด้วยกันหลายตัว และหนึ่งในนั้นก็มีหุ้น LIVE หรือบริษัท ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รวมอยู่ด้วย และมีคนพูดให้ฟังบ่อยๆ ว่า หุ้นตัวนี้มีการเปลี่ยนมือไปเปลี่ยนมือมาเป็นประจำ ซึ่งล่าสุดมีข่าวออกมาเมื่อในนานนี้ว่า กลุ่มใหม่ที่เข้ามาฟื้นฟูธุรกิจเป็นกลุ่มคนที่ตั้งใจทำงาน และยังเป็นผู้เชี่ยวชาญหลายด้านด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอสังหาฯ ธุรกิจสื่อโฆษณา และธุรกิจพลังงานทางเลือก ทำให้เชื่อว่า การกลับมาเที่ยวนี้น่าจะแตกต่างจากรอบก่อนๆ จึงอยากให้อาจารย์ช่วยประเมินการณ์ดังกล่าวซ้ำอีกทีว่า มีตรงจุดไหนที่ทำให้นักลงทุนรายย่อยซื้อหุ้นเก็บไว้ในพอร์ต แล้วนอนหลับฝันดีตลอดทั้งคืนบ้างไหมครับ

 

นี่อาจเป็นอีกครั้งที่อาจารย์ต้องออกตัวก่อนว่า ในโลกของการลงทุนไม่มีอะไรที่แน่นอน แต่นักลงทุนสามารถจำกัดความไม่แน่นอนด้วยระเบียบวินัยในการลงทุน ซึ่งจะทำให้ตัวนักลงทุนไม่เสียโอกาสในการลงทุนและยังเป็นการเพิ่มทางเลือกในการลงทุนให้กับตัวเอง ซึ่งเป็นแนวทางที่อาจารย์กำลังพยายามกระตุ้นให้นักลงทุนหัดเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างมีสตินะครับ

เหมือนกับกรณีของหุ้น LIVE หรือ บริษัท ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีเรื่องราวสุดแสนข่มขืนใจเกิดขึ้นมาเป็นทศวรรษนั้น ล้วนเกิดจากตัวธุรกิจที่เซไปเซมา และตั้งลำไม่ได้สักที รวมทั้งกลุ่มคนที่เข้ามาเกี่ยวข้องก็ได้ชื่อเป็นพวกตัวแสบ เพราะเข้ามาข้องเกี่ยวกับหุ้นทีไร สุดท้ายหุ้นตัวนั้นพังยับเยินทุกที

ขณะที่สถานการณ์ล่าสุดก็มีกลุ่มผู้ถือใหญ่รายใหม่เข้ามาบริหารงานแทนผู้บริหารกลุ่มเดิม พร้อมกับเปิดตัวคณะกรรมการชุดใหม่ให้เห็นหน้ากันแล้ว และแต่ละคนก็มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับจากทุฝ่ายเสียด้วย จึงเหมือนเป็นการประทับตราคุณภาพบริษัทให้อีกทีหนึ่ง ซึ่งเป็นประเด็นที่อาจารย์ให้ความสนใจในส่วนนี้มากเป็นพิเศษ และเชื่อว่า LIVE ยุคใหม่จะดีกว่าเดิม

โดยเห็นได้จากชื่อของ “พลเอกพรชัย กรานเลิศ” ที่เข้ามานั่งในตำแหน่ง ประธานกรรมการ และตามหลังมาด้วย ม.ล.ศานติดิศ ดิศกุลซึ่งมีตำแหน่งเป็น ประธานกรรมการบริหาร ควบตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ย่อมแสดงให้เห็นว่า คนกลุ่มนี้ต้องการทำให้ทุกอย่างดีขึ้น และไม่ยอมเอาชื่อเสียงมาทิ้งหรอกครับ

ตรงนี้เป็นจุดเสริมที่อาจารย์อยากให้นักลงทุนลองไปคิดกันอีกทีหนึ่งว่า ข้อมูลตรงนี้มีความน่าเชื่อถือขนาดไหน?

ส่วนเรื่องราวร้ายๆ ในอดีตที่เกี่ยวข้องกับ LIVE อาจารย์ไม่ขอพูดถึง เพราะมีหลากหลายเรื่องราว จนพื้นที่ข่าวตรงนี้รายงานได้ไม่หมด แต่ถ้าใครอยากรู้รายละเอียดเรื่องราวดังกล่าวเป็นอย่างไร ก็ขอให้ไปศึกษากันเอาเอง เพราะสถานการณ์ตอนนี้ไม่เหมือนตอนนั้น!

Back to top button