วันนี้เด้งกลับ

*หลายคนอาจคิดว่า เดี๊ยนมักมีนิสัยกินยาไม่เขย่าขวด เลยกล้าจั่วหัว “วันนี้เด้งกลับ” เพราะเมื่อดูองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับการเคาะขวาเพื่อรักษาโมเมนตัมตลาดหุ้นไทย ก็มีความจำเป็นที่ดัชนีต้องเด้งกลับบริเวณนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะในมุมของการทำ double bottom ที่บริเวณ 1,390 จุด เหมือนเป็นไฟต์บังคับที่บีบให้ดัชนีต้องยืนปิดบวกให้ได้ ไม่เช่นนั้นอาจทำให้โมเมนตัมกลายเป็นไซด์เวย์ดาวน์นะตัวเอง


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*หลายคนอาจคิดว่า เดี๊ยนมักมีนิสัยกินยาไม่เขย่าขวด เลยกล้าจั่วหัว “วันนี้เด้งกลับ” เพราะเมื่อดูองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับการเคาะขวาเพื่อรักษาโมเมนตัมตลาดหุ้นไทย ก็มีความจำเป็นที่ดัชนีต้องเด้งกลับบริเวณนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะในมุมของการทำ double bottom ที่บริเวณ 1,390 จุด เหมือนเป็นไฟต์บังคับที่บีบให้ดัชนีต้องยืนปิดบวกให้ได้ ไม่เช่นนั้นอาจทำให้โมเมนตัมกลายเป็นไซด์เวย์ดาวน์นะตัวเอง

*ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” หันมาให้ความสำคัญกับการทรุดตัวของดัชนีลงมายืนปิดที่ 1,293.80 จุด ลบไป 18.15 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.52 หมื่นล้านบาท หลังภาพที่ปรากฏในเที่ยวนี้สร้างความกังวลใจไม่ใช่น้อย ยิ่งมองในมุมของการทิ้งหุ้นแบบไม่มีวอลุ่ม แต่ดัชนีดันลงหนักขนาดนี้ มันเหมือนเป็นการส่งสัญญาณไม่มีใครอยากเก็บหุ้นไว้ในพอร์ตหรือเปล่า ? ลองไปคิดกันดูนะนายจ๋า !

*วันนี้เลยถือโอกาสพักเรื่องชาวบ้านชั่วคราว (วันถัดไปค่อยเม้าท์เรื่อง เฮีย ณ. เดินใช้แผนเอาบริษัทเน่า ๆ ของตัวเองมากู้เงินไปผลาญเล่น ๆ ต่อจากนั้นก็เบี้ยวหนี้หน้าด้าน) เพราะเรื่องสำคัญของวันนี้คือ หุ้นตัวไหนจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการลงทุน เนื่องจากปัญหาโลกแตกประเดประดังเข้ามาเยอะเหลือเกินไป ไม่ว่าจะเป็นข่าวรัฐประหาร โควิดระลอกสอง หรือแม้กระทั่งเรื่องเทคนิคอย่างชอร์ตเซลก็มาเหมือนกัน..อิอิอิ

*คล้ายกับสถานการณ์ของหุ้นห้องเย็น ASIAN เพิ่งโดนทุบจนหมอบราบคาบไปหยก ๆ แต่วานนี้กลับเด้งขึ้นมายืนปิดที่ 11.10 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 5.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 606 ล้านบาท พร้อมกับเชื่อกันว่า เที่ยวนี้จะขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญบริเวณ 12 บาทเป็นครั้งที่ 3 เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับขาลุยติดตามดูหุ้นตัวนี้อีกสักยก เพราะกลายเป็นหุ้นที่ทรงดีสุดไงล่ะค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ RBF ทำท่ายึกยักมาพักใหญ่ ๆ พอสบช่องได้โอกาส ก็กระชากขึ้นทันที จนมาปิดที่ระดับ 10.50 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 3.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 601 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตความหวังที่จะได้เห็นหุ้นขึ้นมาทดสอบแนวต้าน 11 บาทอีกรอบ จึงอยากให้ทุกท่านติดตามดูอีกเช่นกัน แถมสตอรี่ของหุ้นตัวนี้มีเรื่องกำไรเป็นตัวแบ็กอัพด้วยแล้ว..ลุยโลดพะยะค่ะ

*ส่วนรายที่แรงต่อเนื่องจนไม่ต้องถามอะไรมากมาย “โมนิก้า” คงชี้เป้าไปที่หุ้นยาง TRUBB เพราะกระแสราคายางยังมาดีสุด ๆ บวกกับก๊วนที่เข้ามาตะลุมบอนยังคงเหนียวแน่น หุ้นถึงขึ้นมายืนปิดที่ 2 บาท บวกไป 0.14 บาท หรือขึ้นไป 7.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 154 ล้านบาท  เดี๊ยนคงแนะนำได้เพียงว่า รอบก่อนหุ้นจอดป้ายบริเวณ 2.26 บาท ส่วนเที่ยวนี้จะล้างอาถรรพ์ได้หรือเปล่า ? ต้องติดตามดูกันเอาเองนะจ๊ะ

*อีกรายที่น่าจับตาดูว่า จะไปได้ไกลแค่ไหน ? “โมนิก้า” ขอแนะนำให้ดูหุ้น TTCL หลังกระชากขึ้นพรวดเดียวมาปิดที่ระดับ 3.94 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 14.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 118 ล้านบาท ล้วนเป็นเรื่องที่ต้องใช้วิจารณญาณมากสักนิดหนึ่ง เพราะสตอรี่ที่ทำให้หุ้นวิ่งระเบิดระเบ้อคงขึ้นอยู่กับกำไรเป็นหลัก และเที่ยวนี้คงต้องเทน้ำหนักไปที่กำไรต่อหุ้นครึ่งปีแรกทำได้ 0.20 บาท หากครึ่งปีหลังออกมาดีเหมือนครึ่งปีแรกล่ะก็..5 บาทชิว ๆ ค่ะ

*จัดใหญ่ไฟกะพริบคงต้องมองไปที่ JKN ภายใต้การคอนโทรลของ “เจ๊แอน” ซึ่งออกอาการสุดสวิงริงโกแบบบานฉ่ำ ทั้งที่ก่อนหน้าเหมือนจะไปต่อไม่ไหว “โมนิก้า” ถึงรู้สึกแปลกใจเหลือเกินที่เห็นราคาหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ 7.30 บาท บวกไป 0.95 บาท หรือขึ้นไป 15% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 310 ล้านบาท จึงอยากให้แฟนคลับเดาทางกันว่า ในยุคนิวนอร์มอลกำไรของหุ้นประเภทนี้จะแจ่มสุดใช่ไหม ?..หากคิดว่าใช่ ก็ลุยโลดกันไปเลย เพราะสตอรี่เปิดให้เห็นเรื่อย ๆ แล้วนะจ๊ะ

*ส่วนรายที่ทำให้ “โมนิก้า” งงเป็นไก่ตาแตกชนิดที่พูดไม่ออก คงต้องเทน้ำหนักไปที่หุ้น MORE ของกลุ่ม เฮียฉั่ว แต่เพียงผู้เดียว เพราะเดี๊ยนไม่รู้จริง ๆ ว่า สตอรี่ที่ทำให้ราคาหุ้นขยับขึ้นเที่ยวนี้มาจากเรื่องอะไร ? เพราะเมื่อดูจากลักษณะกายภาพของธุรกิจ ก็ไม่เห็นมีอะไรปังสักอย่าง ! แถมมูลค่าทางบัญชีของหุ้นก็อยู่แค่ระดับ 5 สตางค์ จึงอยากให้แฟนคลับประเมินกันเอาเองว่า วานนี้หุ้นเด้งขึ้นไปถึง 0.96 บาท ต่อจากนั้นร่วงลงมาปิดที่ 0.88 บาท ลบไป 0.02 บาท หรือลงไป 2.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 327 ล้านบาท ยังควรได้รับสิทธิ์ไปต่อไหม ?..อิอิอิ

Back to top button