ดาวฯฟิวเจอร์สร่วง 300 จุด เซ่น “ทรัมป์-ไบเดน” ดีเบตเดือด! หวั่นปัดตกเลือกตั้งทางไปรษณีย์

ดาวฯฟิวเจอร์ร่วง 300 จุด เซ่น "ทรัมป์-ไบเดน" ดีเบตเดือด! หวั่นปัดตกผลเลือกตั้ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ส์ร่วงลงกว่า 300 จุด หลังจากการดีเบตรอบแรกระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน และนายโจ ไบเดน ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต ได้ปิดฉากลงด้วยความโกลาหล เนื่องจากทั้งสองฝ่ายต่างก็ใช้ถ้อยคำที่รุนแรงอย่างที่ไม่มีใครยอมใคร ขณะที่นักวิเคราะห์ยังกังวลต่อกรณีที่ปธน.ทรัมป์ประกาศกลางเวทีดีเบตว่า จะไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง

โดยล่าสุด ณ เวลา 13.27 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลง 327 จุด หรือ 1.19%

ด้าน คริส เวสตัน นักวิเคราะห์จากบริษัทเปปเปอร์สโตน กรุ๊ปในกรุงเมลเบิร์นกล่าวว่า สิ่งที่เห็นได้ในการดีเบตรอบแรกนี้คือ ความเป็นไปได้ที่ว่า ปธน.ทรัมป์จะไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง ขณะที่บรรดานักลงทุนมองว่า การดีเบตครั้งแรกถือเป็นการประชันวิสัยทัศน์ที่ทั้งสองฝ่ายต่างก็แสดงกริยาที่น่าเกลียด เนื่องจากมีการใช้คำพูดรุนแรง และไม่ให้เกียรติกันและกัน

โดยการดีเบตรอบแรกได้จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยเคส เวสเทิร์น รีเสิร์ฟ เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ โดยทรัมป์และไบเดนได้แสดงวิสัยทัศน์ใน 6 หัวข้อ ซึ่งรวมถึง ศาลฏีกาสหรัฐ, โควิด-19, เศรษฐกิจ, เชื้อชาติและความรุนแรงในเมืองต่างๆ ของสหรัฐ

สำหรับประเด็นที่ทำให้นักลงทุนกังวลมากที่สุดก็คือ การที่ปธน.ทรัมป์กล่าวย้ำว่า การลงคะแนนเสียงทางไปรษณีย์จะนำไปสู่การฉ้อโกงเป็นวงกว้าง และเขาไม่อาจยอมรับผลการเลือกตั้งที่มาจากวิธีการลงคะแนนเสียงทางไปรษณีย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้รับเอกสารดังกล่าวและทำการนับคะแนนหลังวันเลือกตั้ง

Back to top button