SET เช้าไซด์เวย์ขาขึ้น รับ “ทรัมป์” ออกจากรพ. ลุ้นหุ้นพลังงานหนุน หลังราคาน้ำมันขึ้น

SET เช้าไซด์เวย์อิงขาขึ้น รับ "ทรัมป์" ออกจากรพ. ลุ้นหุ้นพลังงานหนุนหลังราคาน้ำมันขึ้น พร้อมให้แนวรับ 1,236-1,230 จุด แนวต้าน 1,250-1,260 จุด


นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่ง Sideway ถึง Sideway up คล้ายตลาดภูมิภาคที่เช้านี้บวกราว 0.5-0.6% หลังคลายกังวลจากที่”ทรัมป์”ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว ส่งผลให้ดาวโจนส์ปรับตัวขึ้น และตัวเลข PMI ภาคบริการทั่วโลกก็ออกมาดีขึ้นด้วย นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งแรงเกือบ 6% คาดหนุนกลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมี ส่วนบ้านเรามีลุ้นผลประชุมศบศ.พรุ่งนี้ เล็งออกมาตรการกระตุ้นการบริโภค ส่วนนอกประเทศให้ติดตามความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และพรุ่งนี้ติดตามรายงานการประชุมเฟดของครั้งก่อน พร้อมให้แนวรับ 1,236-1,230 แนวต้าน 1,250-1,260 จุด

โดย นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway ถึง Sideway up คล้ายตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างเคลื่อนไหวในแดนบวกราว 0.5-0.6% หลังคลายกังวลเรื่องประธานาธิบดีสหรัฐ โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ส่งผลให้ดาวโจนส์ปรับตัวขึ้น และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของทั่วโลกก็ดีขึ้นด้วย ทั้งในสหรัฐฯ และยุโรป ซึ่งดีกว่าที่ตลาดคาด

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งแรงเกือบ 6% เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้คาดว่าจะไปหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมี อีกทั้งบ้านเราก็ยังมีลุ้นการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (7 ต.ค.) ซึ่งคาดว่าจะมีการออกมาตรการกระตุ้นการบริโภคออกมา

อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ซึ่งก็อาจจะต้องมีการลดวงเงินเยียวยา และพรุ่งนี้ก็ติดตามรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ของครั้งก่อน

พร้อมให้แนวรับ 1,236-1,230 จุด ส่วนแนวต้าน 1,250-1,260 จุด

Back to top button