“เอสซีจี แพคเกจจิ้ง” เคาะราคาไอพีโอ 35 บ. พร้อมเข้าเทรด SET ต.ค.นี้

“เอสซีจี แพคเกจจิ้ง” หรือ SCGP เคาะราคาไอพีโอ  35 บ. พร้อมเข้าเทรด SET ต.ค.นี้


บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC ระบุว่า บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ซึ่งเป็นบริษัทย่อย กำหนดราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ 35 บาท/หุ้น จากช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้นที่ 33.50-35.00 บาท/หุ้น

อนึ่ง SCGP เสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 1,296.68 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท ซึ่งรวมการจัดสรรหุ้นส่วนเกินด้วย โดยมีธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีบล.ไทยพาณิชย์ บล.บัวหลวง เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ซึ่งบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ขยายกำลังการผลิต ,ชำระคืนหนี้สถาบันการเงิน หลังจากการขายหุ้น IPO แล้วเสร็จคาดว่าหุ้น SCGP จะเข้าซื้อขายใน SET ภายในเดือนต.ค.นี้

โดย SCGP เป็น 1 ใน 3 ธุรกิจหลักของ SCC ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) เพื่อให้บริการโซลูชั่นด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำเสนอทั้งบรรจุภัณฑ์จากเยื่อและกระดาษ (Fiber-Based Packaging) บรรจุภัณฑ์จากวัสดุสมรรถนะสูงและโพลิเมอร์ (Performance and Polymer Packaging : PPP) และภาชนะบรรจุอาหาร (Food Service Products) พร้อมบริการออกแบบ การพิมพ์และโซลูชั่นที่หลากหลายตามที่ลูกค้าต้องการ

Back to top button