“ตู่” ตอบแม่ยก “ไม่ลาออก” ยันรัฐบาลจริงใจแก้ปัญหา ขอทุกฝ่ายหันหน้าปรองดอง

"ตู่" ตอบแม่ยก "ไม่ลาออก" ยันรัฐบาลจริงใจ ตั้งใจแก้ปัญหา ภายใต้กรอบของกฎหมาย ขอทุกฝ่ายหันหน้าปรองดอง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ม็อบราษฎรเดินขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 21 ต.ค 63 เพื่อกดดันพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เซ็นหนังสือลาออกภายใน 3 วันนั้น

ล่าสุด ทางด้านพล.อ.ประยุทธ์ ที่เมื่อคืนนี้ (24 ต.ค.)​ ได้เดินทางไปร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์ ที่พระอุโบสถ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี ได้เดินทักทายประชาชน ซึ่งต่างส่งเสียงให้กำลังใจ พร้อมกับกล่าวว่า นายกฯไม่ต้องลาออก เราเป็นกำลังใจให้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับทันทีด้วยน้ำเสียงหนักแน่น ว่า “ไม่ออกๆ”

ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า พิธีเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์เป็นพิธีสวดมนต์แบบโบราณ ที่จะเป็นการสวดในช่วงที่บ้านเมืองเจอกับภัยพิบัติ อย่างภัยพิบัติน้ำท่วม โรคโควิด-19 และสวดเพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ และช่วงนี้เราก็มีวิกฤติทางเศรษฐกิจ ตนก็ไม่สบายใจ ก็ต้องการทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ด้วยความตั้งใจของตน คณะรัฐมนตรี (ครม.) และของประชาชนทั่วประเทศ

คิดว่าวันนี้ต้องเอาศาสนามาด้วย ซึ่งเป็นหลักของชาติเหมือนกัน นั่นคือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สำหรับรัฐบาลก็มีคำว่าประชาชนทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะฝ่ายไหนก็ตาม เพราะนายกฯ ไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร รัฐบาลมีหน้าที่ในการดูแลคนไทยทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ขอให้ทุกคนหันหน้ากลับมาปรองดองหารือร่วมกัน ในการแก้ปัญหา ทุกปัญหามันแก้ได้ถ้าตั้งใจจริง และรัฐบาลยืนยันว่าตั้งใจจริงในการแก้ปัญหา ก็ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมายที่สามารถดำเนินการได้ตามกฎหมาย ขอให้ทุกคนมีความสุข” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

Back to top button