CRC ส่ง “พีบีเอชดี“ ยื่นเทนเดอร์ฯ COL หุ้นละ 19 บ. ก่อนเพิกถอนจากตลาดฯ

CRC ส่ง “พีบีเอชดี“ ยื่นเทนเดอร์ฯ COL หุ้นละ 19 บ. ก่อนเพิกถอนจากตลาดฯ


บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC แจ้งว่า บริษัท พีบีเอชดี จำกัด บริษัทย่อยของบริษัท ได้ยื่นแบบประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการของ บริษัท ซีโอแอล จำกัด ผมหาชน) หรือ COL (แบบ 247-3) โดยจะเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ เป็นหุ้นสามัญจำนวน 640 ล้านหุ้น คิดเป็น 100% ในราคาที่คาดว่าจะเสนอซื้อ 19.00 บาท/หุ้น มูลค่าที่เสนอซื้อประมาณ 12,160 ล้านบาท

ทั้งนี้ พีบีเอชดี ถือหุ้น COL อยู่ก่อนทำคำเสนอซื้อ 295,281,600 หุ้น คิดเป็น 46.14%  โดยมี บล.บัวหลวง และ บล.เกียรตินาคินภัทร เป็นผู้จัดเตรียมคำเสนอซื้อ และมีที่ปรึกษาเป็น บริษัท สำนักงานกฎหมาย แคปปิตอล จำกัด คาดว่าจะสามารถยื่นคำเสนอซื้ออย่างเป็นทางการได้ในวันที่ 26 พ.ย.63

สัญญาที่ทำขึ้นระหว่าง CRC ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นที่มีอำนาจควบคุมหรือมีอิทธิพลในการกำหนดนโยบายสำคัญการบริหารและการดำเนินกิจการของผู้ประกาศเจตนา และ บริษัท โฮสต์ โคลส์ จำกัด (Hold COL) และนายวรวุฒิ อุ่นใจ ในฐานะผู้ขาย ซึ่งได้ทำสัญญาในวันที่ 14 ก.ย.2563

โดยทั้งสองฝ่ายตกลงจะให้ความร่วมมือและดำเนินการต่าง ๆ ที่จำเป็นเพื่อให้การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ และการเพิกถอนหลักทรัพย์ COL จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศเสร็จสมบูรณ์

Back to top button