“คปภ.” คลอดประกันภัยกลุ่ม “10 บาท นิวนอร์มอลพลัส” รับปีใหม่ เปิดขายวันนี้-31 ม.ค.64

"คปภ." คลอดประกันภัยกลุ่ม "10 บาท นิวนอร์มอลพลัส" รับปีใหม่ เปิดขายวันนี้-31 ม.ค.64


นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า สำหรับเทศกาลปีใหม่ 2564 ได้นำแนวคิดและรูปแบบของกรมธรรม์ประกันภัย 10 บาทพลัส มาต่อยอดพัฒนาให้เป็นกรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มปีใหม่ 10 บาท นิวนอร์มอลพลัส (ไมโครอินชัวรันส์) หรือเรียกชื่อว่า “กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มปีใหม่ 10 บาท นิวนอร์มอลพลัส” โดยเพิ่มความคุ้มครองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และจ่ายเบี้ยประกันภัยเพียง 10 บาท เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในสถานการณ์ที่ทุกประเทศทั่วโลก ยังคงเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

สำหรับกรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มปีใหม่ 10 บาท นิวนอร์มอลพลัส จะให้ความคุ้มครองหลักๆ คือ กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ มือ เท้า สูญเสียสายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง เนื่องจากอุบัติเหตุ ไม่รวมการถูกฆาตกรรมลอบทำร้ายร่างกายและ/หรือ อุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ จะได้รับความคุ้มครอง 100,000 บาท กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะมือ เท้า สูญเสียสายตาหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง จากการถูกฆาตกรรม ลอบทำร้ายร่างกาย และ/หรือ อุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ จะได้รับความคุ้มครอง 50,000 บาท และค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วย (ยกเว้นกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยภายใน 14 วันแรก นับจากวันเริ่มต้นระยะเวลาประกันภัย) จะได้รับความคุ้มครองจำนวน 5,000 บาท และค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุตามจำนวนที่จ่ายจริง โดยไม่รวมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการจ้างพยาบาลพิเศษ อุปกรณ์ค้ำยันต่าง ๆ (ยกเว้นไม้ค้ำยัน) รถเข็นผู้ป่วยอวัยวะเทียมภายนอกร่างกาย ค่ารักษาพยาบาลโดยแพทย์ทางเลือก (Alternative medicine) การฝังเข็ม จะได้รับความคุ้มครอง 5,000 บาท

นอกจากนี้ ยังได้รับคุ้มครองเพิ่มเติมสำหรับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แบบ “เจอ-จ่าย-จบ” จำนวนเงินเอาประกันภัย 3,000 บาท (เมื่อพ้นกำหนด 14 วัน นับจากวันเริ่มต้นระยะเวลาประกันภัย และไม่คุ้มครองถึงสภาพที่เป็นมาก่อนการเอาประกันภัย) โดยมีเงื่อนไขการรับประกันภัยที่สำคัญ คือ ผู้เอาประกันภัยต้องมีอายุตั้งแต่ 20 ปีบริบูรณ์ ถึง 70 ปีบริบูรณ์ ณ วันที่ทำประกันภัย ระยะเวลาเอาประกันภัย 30 วัน และผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ เป็นผู้ถือกรมธรรม์ประกันภัย โดยเริ่มจำหน่าย ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 – 31 มกราคม 2564

โดยการจัดทำกรมธรรม์ประกันภัย 10 บาท นิวนอร์มอลพลัสครั้งนี้ ถือเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนคนไทยที่ได้นำผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีราคาถูกมาพัฒนาต่อยอด และเพิ่มความคุ้มครองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แบบ “เจอ-จ่าย-จบ” เพื่อขยายฐานการประกันภัยให้เข้าถึงประชาชนมากขึ้น ในราคาที่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ สามารถซื้อเพื่อมอบความคุ้มครองให้กับพนักงานลูกจ้างของตน รวมทั้งลูกค้าผู้มีอุปการคุณ

ด้าน นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมืองไทยร่วมกับ คปภ. ออกกรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มปีใหม่ 10 บาท นิวนอร์มอลพลัส เชื่อว่าในปีนี้จะได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างดี เบื้องต้นคาดว่าจะจำหน่ายได้ 150,000-200,000 ฉบับ หากไม่เพียงพอสามารถเพิ่มจำนวนจนกว่าจะเพียงพอต่อความต้องการได้ โดย คปภ.ยังได้ร่วมกับบริษัทประกันวินาศภัย และบริษัทประกันชีวิต 25 บริษัท ส่งมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ในรูปแบบกรมธรรม์ประกันภัย 10 บาท นิวนอร์มอลพลัส เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีมีประชาชนทำประกันมากกว่า 1 ล้านคน

สำหรับกรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มปีใหม่นี้ จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้-31 ม.ค.64 ผู้เอาประกันต้องมีอายุ 20-70 ปี คุ้มครองกรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ มือ เท้า สายตา หรือทุพพลภาพถาวรเนื่องจากอุบัติเหตุจะได้รับความคุ้มครอง 100,000 บาท นอกจากนี้ยังได้รับคุ้มครองเพิ่มเติมสำหรับติดเชื้อโควิด-19 แบบ “เจอ-จ่าย-จบ” 3,000 บาท “เมืองไทย ยังได้ร่วมกับพันธมิตร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด (ในร้าน 7-11) บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด จัดแคมเปญแลกฟรีประกันภัยกลุ่มปีใหม่ 10 บาท นิวนอร์มอลพลัส จึงเชื่อว่าปีนี้จะมีกระแสตอบรับจากประชาชนอย่างดี จากเทศกาลปีใหม่ 2563 เมืองไทยสามารถจำหน่ายประกันไมโครอินชัวรันส์ได้ 300,000 กรมธรรม์”

ขณะที่ นายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับเมืองไทยประกันชีวิตเพียงแห่งเดียว เพื่อจำหน่ายประกันภัยกลุ่มปีใหม่ 10 บาท นิวนอร์มอลพลัส ผ่านร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทั่วประเทศ อีกทั้งยังเปิดให้นำคะแนนสะสม All Member มาแลกประกันดังกล่าวได้อีกด้วย โดยคาดว่าจะมีผู้ทำประกันผ่านร้าน 7-11 ไม่ต่ำกว่า 500,000 กรมธรรม์.

Back to top button