ระยองพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 56 ราย ยกระดับพื้นที่ควบคุมสูงสุด-ห้ามแรงงานไทยกลับภูมิลำเนา

ระยองพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 56 ราย ยกระดับพื้นที่ควบคุมสูงสุด! ห้ามแรงงานไทยกลับภูมิลำเนา


นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 29 ธ.ค.63 เมื่อเวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า วันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 56 ราย รวมแล้วพบผู้ติดเชื้อเป็น 148 ราย โดยพบความเชื่อมโยงการติดเชื้อกระจายวงออกไปมากขึ้นยัง 6 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองระยอง 116 ราย , อ.แกลง 3 ราย , อ.บ้านค่าย 4 ราย , อ.บ้านฉาง 1 ราย , อ.เขาชะเมา 2 ราย , อ.พัฒนานิคม 2 ราย และยังอยู่ระหว่างตรวจสอบพื้นที่อีก 20 ราย

ทั้งนี้ ได้มีสั่งการยกระดับ อ.เมืองระยอง เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และยกระดับเป็นพื้นที่ควบคุมอีก 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.บ้านฉาง อ.นิคมพัฒนา อ.บ้านค่าย อ.แกลง

นายชาญนะ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้มีคำสั่งปิดโรงเรียนทั้งจังหวัด สถานบริการ ผับบาร์ สถานบันเทิงทั้งจังหวัด ศูนย์เด็กเล่น-ผู้สูงอายุ อาบอบนวด ร้านเกม ร้านเน็ต คลินิกเสริมความงาม อุทยาน ห้องสมุด ร้านสัก โรงมหรสพ สวนน้ำ สนามเด็กเล่น ห้างสรรพสินค้า ยกเว้นซูเปอร์มาร์เก็ต ส่วนธนาคาร สถานที่ราชการ ร้านมือถือ ยังเปิดได้ ร้านอาหารในห้างให้นำกลับไปรับประทานเท่านั้น ที่สำคัญห้ามจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร

รวมถึงห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว ส่วนคนไทยและแรงงานชาวไทย ขอความร่วมมือว่างดเดินทางกลับภูมิลำเนา และขอความร่วมมือผู้ประกอบการ อาจพิจารณาจ้างแรงงานทำงานต่อช่วงปีใหม่ เพราะถ้าไปอาจถูกกักตัว 14 วัน เพื่อไม่ให้เชื่อกระจาย

Back to top button