TRUE ลบกว่า 7% สวนข่าวพลิกชนะคดี ฟากโบรกฯมองเสี่ยง TOT ยื่นอุทธรณ์ต่อ

TRUE ลบกว่า 7% สวนข่าวพลิกชนะคดี ฟากโบรกฯมองเสี่ยง TOT ยื่นอุทธรณ์ต่อ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ปิดภาคเช้าที่ 3.46 บาท ลบ 0.28 บาท หรือ 7.49% สูงสุดที่ระดับ 3.76 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.44 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.21 พันล้านบาท

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุแนะนำ “ขาย” แต่ยังคงราคาเป้าหมายของ TRUE เอาไว้ที่ 3.40 บาท เนื่องจากคาดว่าผลประกอบการในปี 2563-64 จะยังอ่อนแอ

ทั้งนี้ แม้ว่าคำตัดสินของศาลปกครองกลางจะเป็นปัจจัยบวกกับ TRUE แต่ก็ไม่มีผลกับงบการเงินของบริษัทเพราะกรณีพิพาทยังไม่สิ้นสุด เนื่องจาก TOT ยังมีสิทธิ์ที่จะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดได้ภายใน 30 วัน ซึ่งเชื่อว่า TOT จะยื่นอุทธรณ์เพื่อรักษาสิทธิ์ ดังนั้นจึงเชื่อว่ากรณีพิพาทดังกล่าวจะยังคงต้องใช้เวลาอีกหลายปีกว่าจะได้ข้อยุติ

นอกจากนี้ TRUE ยังมีกรณีพิพาทอีกหลายคดี ทั้งกับ TOT และหน่วยงานรัฐอื่นๆ เช่น บมจ. กสท โทรคมนาคม (CAT) และ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ซึ่งคดีส่วนใหญ่อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาลปกครองกลาง โดยคาดว่าจะใช้เวลามากกว่า 3-5ปี กว่าจะได้ข้อยุติ เพราะฝ่ายที่แพ้คดียังสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดได้อีก ดังนั้นจึงมองว่ากรณีพิพาทส่วนใหญ่จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของ TRUE ในระยะสั้น แต่ยังถือเป็นความเสี่ยงในระยะยาว

Back to top button