COMAN ‘เฮียม๊อ’ มาแล้ว.!?

ว่ากันว่า แค่ได้ยินชื่อเฮียคนนี้ไปเกี่ยวข้องกับหุ้นตัวไหน หุ้นตัวนั้นก็กระโดดโลดเต้นแล้ว...เฮียคนที่ว่าไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น “เฮียม๊อ” อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ นั่นเอง


สำนักข่าวรัชดา

ว่ากันว่า แค่ได้ยินชื่อเฮียคนนี้ไปเกี่ยวข้องกับหุ้นตัวไหน หุ้นตัวนั้นก็กระโดดโลดเต้นแล้ว…เฮียคนที่ว่าไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น เฮียม๊อ” อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ นั่นเอง

ชื่อนี้มักสร้างปรากฏการณ์ราคาหุ้นเสมอ เรียกว่าเข้าตัวไหน วิ่งกระฉูดทุกตัว..!!

อย่างกรณีล่าสุดบริษัท โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ COMAN แค่มีชื่อเฮียม๊อจะเข้ามาถือหุ้น ราคาก็วิ่งชนซิลลิ่งแล้วโดยเป็นการขายบิ๊กล็อต 24.36% จาก สมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ผู้ถือหุ้นเดิม ให้เฮียม๊อ

อันนี้ก็ถือเป็นความชาญฉลาดและเก๋าเกมของเฮียม๊อนะ ที่เข้ามาถือแค่ 24.36% ไม่ถึง 25% ทำให้ไม่ต้องทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ให้ยุ่งยาก แต่เฮียม๊อขึ้นแท่นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ COMAN เรียบร้อยโรงเรียนจีนไปแล้ว

ขณะที่ราคาก็วิ่งรับไปแล้ว…แม้ไม่รู้ว่า เฮียม๊อเข้ามาแล้ว COMAN จะเป็นไปอย่างไร..? ธุรกิจจะเปลี่ยนไปมั้ย..? บริษัทจะมีกำไรหรือไม่..? เป็นเรื่องของอนาคตที่ยังไม่มีคำตอบ…

ปรากฏการณ์นี้ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่…ก่อนหน้านี้มีหุ้นตัวหนึ่งที่ชื่อ AJP หรือบริษัท เอเซีย จอยท์ พาโนราม่า จำกัด (มหาชน) เมื่อหลายปีก่อนโด่งดังมาก ตอนนั้นร่ำลือกันว่าเฮียม๊อเข้าไปถือหุ้น เกิดการไล่ราคากันอย่างเมามัน จนได้รับฉายา “หุ้นอาจารย์เพชร”

ต่อมา AJP ก็เปลี่ยนชื่อใหม่เป็นบริษัท ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DCORP และเปลี่ยนชื่ออีกรอบ เป็นบริษัท ดีวี8 จำกัด (มหาชน) หรือ DV8 ในปัจจุบัน

และอีกหุ้นที่ฮือฮาไม่แพ้กันคือ หุ้น DNA หรือบริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) เป็นหุ้นอีกตัวที่สร้างปรากฏการณ์เข้ามาเก็งกำไรไม่แพ้ AJP หลังมีชื่อเฮียม๊อเข้ามาถือหุ้นใหญ่ จากนั้นก็เปลี่ยนชื่อมาเป็น บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE ในปัจจุบัน

ซึ่งหลายคนแอบแซวว่า หุ้น MORE ก็หุ้นม๊อ นั่นแหละ..!?

ต้องบอกว่า ปรากฏการณ์หุ้น COMAN ในวันนี้ ก็ไม่ต่างจาก AJP และ DNA ในอดีต ที่เกิดการไล่ราคากันแบบ No สน No แคร์ ปัจจัยพื้นฐาน…

ทว่าการเข้ามาถือหุ้น COMAN 24.36% ของเฮียม๊อครั้งนี้ สิ่งที่น่าจับตา อันดับแรกเลย จะมีการเปลี่ยนชื่ออีกหรือเปล่า..? (ก่อนหน้านี้ ไม่ว่าเฮียม๊อจะเข้าหุ้นตัวไหน ก็มักตามมาด้วยการเปลี่ยนชื่อเสมอ)

และสอง COMAN จะไปอย่างไรต่อภายใต้การนำของผู้ถือหุ้นใหญ่อย่างเฮียม๊อ

เพราะถ้าดูผลประกอบการของ COMAN ในช่วงที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยน่าภิรมย์นัก…ปี 2561 เคยมีกำไรระดับ 32 ล้านบาท จากรายได้รวม 190 ล้านบาท มาปี 2562 กำไรลดฮวบฮาบเหลือแค่ 2 ล้านบาท จากรายได้รวม 205 ล้านบาท

ขณะที่ปี 2563 ต้องลุ้นหืดจับจะปิดสถานะด้วยตัวเลขกำไรหรือขาดทุน…หลังจาก 9 เดือนแรก มีตัวเลขขาดทุนไปแล้ว 10 ล้านบาท จากรายได้รวม 115 ล้านบาท

ซึ่งถ้าดูจากประวัติเฮียม๊อมีอดีตโด่งดังในแวดวงสื่อ อาจยังเห็นภาพไม่ชัดเจนนัก…แต่ที่ชัดแล้ว ราคาหุ้นวิ่งไปไกลแล้ว

แหม๊…อิทธิฤทธิ์เฮียม๊อนี่ยังไม่สิ้นมนต์ขลังจริง ๆ

ยังไงก็ระวังไว้บ้างก็ดีนะ เดี๋ยวจะนอนตายเกลื่อนบนทุ่งสังหาร ไม่รู้ด้วยนะ…

อิ อิ อิ…

Back to top button