CHOW เซ็นรับงานติดตั้งโซลาร์รูฟ 2.31MW จ่อรับรู้รายได้ไตรมาส 3

CHOW เซ็นรับงานติดตั้งโซลาร์รูฟ 2.31MW คาดก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมรับรู้รายได้ไตรมาส 3/64


นายธนชาต เผ่าพงษ์ไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท เชาว์ เอนเนอร์ยี่ จำกัด มหาชน ผู้ประกอบธุรกิจพลังงานทดแทนในเครือ บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW เปิดเผยว่า บริษัทลงนามในสัญญารับเหมาก่อสร้างติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop)  ให้กับโรงงานขนาดใหญ่เพิ่มอีก 1 โครงการ ขนาดกว่า 2.31 เมกกะวัตต์

โดยโครงการดังกล่าวจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในไตรมาสแรกของปี 64  และคาดว่าจะแล้วเสร็จและรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 3/64 ซึ่งโครงการนี้จะสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าสะอาดได้กว่า 3,349  เมกกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี เทียบเท่ากับการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า 2,300 ตันต่อปีหรือเท่ากับการปลูกต้นไม้กว่า 39,000 ต้น ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ประกอบการรายใหญ่หันมาสนใจใช้พลังงานสะอาดทดแทนพลังงานจากเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนให้โครงการภายในประเทศไทยเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาของ CHOW ถือว่าไปได้ดี  เห็นได้จากภาคเอกชนรายใหญ่หลายราย ให้ความสนใจใช้บริการของเรา เนื่องจากไว้วางใจในประสบการณ์ที่ CHOW ทำงานมาแล้วทั้งในและต่างประเทศ มีทีมงานที่เชี่ยวชาญ ด้วยบริการที่ครบวงจร ทั้งยังมีผลงานที่ได้รับการยอมรับในตลาดมาแล้วเป็นอย่างดี 

ประกอบกับ ปัจจุบัน ผู้ประกอบการโรงงานขนาดต่างๆ ได้หันมาให้ความสำคัญกับการลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานมากขึ้น ตามการส่งเสริมและสนับสนุนของภาครัฐ  โดยเฉพาะพลังงานสะอาดประเภทพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่ง CHOW มีความพร้อมรองรับโอกาสทางธุรกิจเป็นอย่างดี ทั้งด้านบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ  เครื่องมืออุปกรณ์ ตลอดจนพันธมิตรที่มีศักยภาพในการพัฒนาธุรกิจร่วมกัน ซึ่งหลังจากนี้จะเห็นการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง”นายธนชาต กล่าว

Back to top button