TQM ขยายช่องทางโตชัดเจน

ในยามวิกฤติก็ต้องเปิดช่องทางสู่โอกาส! เช่นเดียวกับทาง TQM ขยายช่องทางขายใหม่ ส่งประกันโควิดบุกตลาดอีคอมเมิร์ซ โดยมีการจับมือกับ “ช้อปปี้ ประเทศไทย” (Shopee)


คุณค่าบริษัท

ในยามวิกฤติก็ต้องเปิดช่องทางสู่โอกาส! เช่นเดียวกับทาง บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM ขยายช่องทางขายใหม่ ส่งประกันโควิดบุกตลาดอีคอมเมิร์ซ โดยมีการจับมือกับ “ช้อปปี้ ประเทศไทย” (Shopee) เปิดขายประกันบนมาร์เก็ตเพลสเพื่อขยายช่องทางขายใหม่เจาะตลาดนักช็อปออนไลน์ในยุคนิวนอร์มอล

สำหรับการประเดิมแคมเปญแรกแห่งปี TQM x Shopee 2.2 รวมประกัน COVID-19 ซื้อประกันโควิด-19 รับโค้ดเงินคืนในรูปแบบ Shopee Coins

สำหรับความร่วมมือถือเป็นการขยายความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ครั้งสำคัญ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ TQM ในการเพิ่มช่องทางการขายใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมซื้อสินค้าบนออนไลน์ที่เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ จากหลายปัจจัย

อีกทั้ง ทางบริษัทยังคงพร้อมขยายการขายผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม โดยจะวางแผนขายประกันรถยนต์ สุขภาพ และอุบัติเหตุเป็นสินค้าตัวถัดไปบนมาร์เก็ตเพลสช้อปปี้

นับเป็นบวกที่บริษัทขยายช่องทางการตลาดด้วยการจับมือกับพันธมิตรเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และสัดส่วนการขายประกันผ่านออนไลน์ที่สูงขึ้น ช่วยหนุนอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัท สู่กำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคตต่อไป

ขณะที่ ทางด้าน บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส เห็นชอบ TQM ที่มีแผนกลยุทธ์เรื่องการเติบโตที่ชัดเจน การใช้ Digital platform ในการทำธุรกิจทำให้การเข้าถึงลูกค้าและความสามารถในการทำกำไรดีขึ้น รวมทั้งการเข้าซื้อกิจการก็ช่วยหนุนการเติบโตด้วย

ส่วนทางด้านที่บริษัทเริ่มขยายการลงทุนไปต่างประเทศ โดยเมื่อ 12 พ.ย. 2563 ได้ประกาศผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่ามีการจัดตั้งบริษัทโฮลดิ้งส์ TO2020 เพื่อขยายการลงทุนไปในภูมิภาค โดย TO2020 จะเข้าไปถือหุ้น 49% ใน BIC Insurance กัมพูชา (BIC) ส่วนอีก 51% เป็นการถือหุ้นโดยผู้ประกอบการท้องถิ่น เช่น Asia Investment and Financial Services (AIF) และผู้ถือหุ้นเดิมของ BIC

มีการคาดว่าจะเริ่มเห็นส่วนแบ่งผลประกอบการของดีลนี้ในครึ่งแรกของปี 2564 นอกจากนั้นยังมีแผนจะเข้าไปลงทุนในสปป.ลาวเป็นลำดับต่อไปด้วย

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ได้เซ็น MOU กับ FORTH เพื่อขายประกันผ่านตู้บุญเติม ซึ่งมีอยู่ 1.3 แสนตู้ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางจำหน่ายและช่องทางชำระค่าเบี้ยประกัน

ดังนั้นจากช่องทางขายประกันเข้าถึงประชาชนไปทุกช่องทาง เชื่อว่ายอดขายยังปรับตัวขึ้นได้ดี

ทั้งนี้ จึงมีการคาดการณ์กำไรสุทธิปี 2564 จะยังเติบโตแข็งแกร่งราว 30% จากงวดเดียวกันของปีก่อน

สุดท้าย บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส แนะนำเป็น “ซื้อ” ให้พื้นฐานเป็น 137 บาท

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่

  1. บริษัท อีเทอนอล โกรท คอร์ปอเรชั่น จำกัด 152,700,100 หุ้น 50.90%
  2. บริษัท ไทยเอ็นวีดีอาร์ จำกัด 12,059,371 หุ้น 4.02%
  3. STATE STREET EUROPE LIMITED 11,474,610 หุ้น 3.82%
  4. นายอัญชลิน พรรณนิภา 11,027,000 หุ้น 3.68%
  5. บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) 11,011,300 หุ้น 3.67%

รายชื่อกรรมการ

  1. นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ, ประธานบริษัท
  2. นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, กรรมการ
  3. นายอำพน อ้นเอี่ยม กรรมการ
  4. น.ส.รัตนา พรรณนิภา กรรมการ
  5. น.ส.สมพร อำไพสุทธิพงษ์ กรรมการ

Back to top button