SONIC ออกวอร์แรนต์ 275 ล้านหน่วย แจกฟรีผถห.เดิม 2: 1 เคาะราคาใช้สิทธิ 1 บ.

SONIC ออกวอร์แรนต์ 275 ล้านหน่วยแจกฟรีผถห.เดิม 2: 1 เคาะราคาใช้สิทธิ 1 บ.


บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) หรือ SONIC แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติให้นำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 พิจารณาอนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 290 ล้านบาทเป็น 431.25 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญจำนวน 282.5 ล้านหุ้น โดยจัดสรรจำนวน 275 ล้านหุ้น รองรับการใช้สิทธิแสดงสิทธิ ครั้งที่ 1 (SONIC-W1) ที่จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน ในอัตราส่วน 2 หุ้นเดิมต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยไม่คิดมูลค่า ราคาการใช้สิทธิ 1 บาทต่อหุ้น อัตราการใช้สิทธิเท่ากับใบสำคัญแสดงสิทธิ SONIC-W1 จำนวน 1 หน่วยต่อ 1 หุ้นสามัญ โดยอายุใบสำคัญแสดงสิทธิ 2 ปี นับแต่วันออก (29 เม.ย.64-28 เม.ย.66)

ส่วนอีก 7.5 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการปรับสิทธิตามใบแสดงสิทธิ SONIC-ESOP ราคาการใช้สิทธิใหม่ 1.56 บาทต่อหุ้น อัตราการใช้สิทธิเท่ากับจำนวน 1 หน่วยต่อหุ้นสามัญ 1.25 หุ้น โดยบริษัทได้กำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับ SONIC-W1 (Record Date) ในวันที่ 9 มี.ค.64

ทั้งนี้บริษัทแจ้งว่า วัตถุประสงค์การออกใบสำคัญแสดงสิทธิ เพื่อช่วยให้บริษัทมีความยืดหยุ่นของโครงสร้างทางการเงินเพิ่มมากขึ้น และสามารถนำเงินทุนไปใช้สำหรับการดำเนินการในโครงการต่างๆ ในอนาคต และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ นอกจากนี้ช่วยเสริมให้บริษัทมีฐานเงินทุนที่เข้มแข็งขึ้น เพื่อสร้างความพร้อมด้านเงินทุนสำหรับรองรับการลงทุนในอนาคต ซึ่งแผนการลงทุนในอนาคตจะนำมาซึ่งรายได้ทีเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทมีมติให้นำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 พิจารณารับทราบการแก้ไข/เปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์การใช้เงิน IPO ดังนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน บริษัทจึงพิจารณาทบทวนความเหมาะสมในเรื่องของน้ำหนักการลงทุนในการพัฒนาศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้า และเงินทุนหมุนเวียนใหม่ โดยการเปลี่ยนแปลงน้ำหนักการลงทุนดังกล่าวถือเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ ด้วยวิธีเกลี่ยวงเงินลงทุนระหว่างรายการ

Back to top button