K มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 1.15 พันลบ. หลังตุนแบ็กล็อกแน่น 500 ลบ.-ธุรกิจฟื้นตัว

K มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 1.15 พันลบ. หลังตุนแบ็กล็อกแน่น 500 ลบ.-ธุรกิจฟื้นตัว หลัง "โควิด-19" คลี่คลาย


นายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. จำกัด (มหาชน) หรือ K เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 1,150 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) แล้ว 577 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 1/64 นี้ราว 25-30% ส่วนที่อยู่จะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ ซึ่งปัจจุบันธุรกิจเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นทั้งธุรกิจตกแต่งภายใน (Interiors หรือ INT) และธุรกิจงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ พิพิธภัณฑ์และสวนสนุก การตลาดอื่นๆ (Exhibitions & Events, Thematic & Museums, Alternative Marketing หรือ EMA)

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าบางงานจะชะลอออกไปในช่วงไตรมาส 1/64 ด้วยผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างไรก็ตามเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายขึ้น งานต่างๆก็เริ่มกลับมา และงานที่มีการเลื่อนออกไปก็ยังคงเดินหน้าในการจัดในไตรมาสอื่นๆของปีนี้

“ปีนี้เราทำอะไรหลายๆอย่างให้ตัวเราเบาขึ้น เคลื่อนไหวได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงการตัดค่าใช้จ่ายต่างๆออกไป ซึ่งปีนี้งานต่างๆก็เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แม้ว่าจะมีช่วงต้นปีที่มีผลกระทบจากโควิด-19 บ้าง แต่ปัจจุบันก็เริ่มกลับมาแล้ว เราก็จะเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆเข้ามาเสริมต่อเนื่อง”

Back to top button