แนวโน้ม SET เช้านี้ไปต่อ! ลุ้นทดสอบ 1,590 จุด หุ้นค้าปลีก-แบงก์หนุน

แนวโน้ม SET เช้านี้ไปต่อ! ลุ้นทดสอบ 1,590 จุด หุ้นค้าปลีก-แบงก์หนุน


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโมเมนตัมเป็นบวกอยู่ทำให้น่าจะปรับตัวขึ้นได้ได้แต่ก็น่าจะอยู่ในกรอบจำกัดในระดับหนึ่ง เนื่องจากวานนี้นักลงทุนต่างชาติ และกองทุนได้กลับมาซื้อพร้อมกันทำให้ดันดัชนีฯขึ้นทำ New high ได้ที่ 1,592 จุด แต่ก็ยืนไม่อยู่จากแรงขายทำกำไรเข้ามา อีกทั้งวอลุ่มเทรดก็ดูจะหดหายไปด้วย แต่เช้านี้ก็มีโอกาสที่จะลุ้นขึ้นทดสอบ 1,590 จุดได้

อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันยังปรับตัวขึ้นแม้ว่าเรือที่ติดอยู่จะออกจากคลองสุเอซได้แล้ว อาจเป็นผลจากคาดหวังผลประชุมกลุ่มโอเปกพลัสที่จะมีขึ้นในวันที่ 1 เม.ย.นี้ โดยคาดว่าจะคงกำลังการผลิตน้ำมัน และยังคาดว่า Demand จะดีขึ้นด้วย แต่เช้านี้ราคาน้ำมันฟิวเจอร์สได้อ่อนลงเล็กน้อย

นอกจากนี้ วันนี้ให้ติดตามผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ลุ้นออกมาตรการช้อปดีมีคืนอีกครั้ง และอากาศร้อนคนก็จะเข้าห้างสรรพสินค้ากัน ซึ่งก็น่าจะหนุนหุ้นในกลุ่มค้าปลีกได้ ดังนั้นวันนี้หุ้นกลุ่มค้าปลีก และกลุ่มพลังงานน่าจหนุนตลาดฯได้วันนี้ และอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) สหรัฐฯ อายุ 10 ปี ได้ขึ้นทะลุ 1.7% เมื่อคืนที่ผ่านมา ก็น่าจะช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มแบงก์ได้ด้วย

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ พร้อมให้แนวรับ 1,580-1,575 จุด ส่วนแนวต้าน 1,590-1,595 จุด

Back to top button