MSC ปิดสำนักงาน พ่นฆ่าเชื้อ-กักตัวผู้ใกล้ชิด หลังพบพนักงานติด “โควิด”

MSC ปิดอาคาร B สำนักงานใหญ่-กักตัวผู้ใกล้ชิด หลังพบพนักงานติด "โควิด" 1 ราย


บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MSC ระบุว่า มีพนักงาน 1 ราย ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ที่อาคาร B บมจ.เมโทรซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น สำนักงานใหญ่ ได้รับการตรวจและยืนยันผลจากแพทย์เมื่อวันจันทร์ที่ 5 เมษายน 2564 ประมาณเวลา 17.00 น. ว่าติดเชื้อ COVID-19 และปัจจุบันเข้ารักษาตัวตามกระบวนการควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข เรียบร้อยแล้ว ในการนี้บริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามแผนการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan) ทันที เพื่อการควบคุมการแพร่ระบาดและความปลอดภัยของทุกฝ่าย โดยได้ดำเนินการทั้งหมด 5 ขั้นตอน ดังนี้

1.บริษัทฯ ได้แจ้งพนักงานที่มีความเสี่ยงสูง จำนวน 15 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 ภายใน 3 วัน พบว่าพนักงานจำนวน 10 คน ไม่พบการติดเชื้อ และอีกจำนวน 5 ท่าน อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ

2.บริษัทฯ ให้พนักงานทุกคนที่สัมผัสใกล้ชิด Work from Home เพื่อเฝ้าระวังสังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน โดยมีการรายงานตัวกับผู้บังคับบัญชาและฝ่ายทรัพยากรบุคคลทุกวันหากมีอาการต้องสงสัยให้แจ้งฝ่ายทรัพยากรบุคคลเพื่อประสานงานในการส่งตัวตรวจหาเชื้อ COVID-19 ต่อไป

3.บริษัทฯ ดําเนินการควบคุมการแพร่ระบาดขั้นสูงสุด โดยการปิดพื้นที่อาคาร B ที่พนักงานติดเชื้อและทําความสะอาดและอบพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกอาคาร (Big Cleaning)ด้วยมาตรฐานสาธารณสุขสากล

4.บริษัทยุติการประชุมและสัมมนาที่เป็นกลุ่ม โดยให้ใช้การประชุม Online แทน

5.พนักงานที่ Work from Home ต้องรับการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนกลับมาปฏิบัติงานตามปกติ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทแต่อย่างใด บริษัทฯ ยังสามารถดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องและให้บริการลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพจากความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่พนักงานสามารถดำเนินงาน Work from Home ส่วนพนักงานท่านอื่นๆในสำนักงานใหญ่และสาขาอื่นๆ ให้ดูแลตนเองตามมาตรการที่บริษัทกำหนดหรือตามที่ ศบค.กำหนด

Back to top button