“หนู” ลั่นไม่หวั่นแคมเปญ “ไล่หนู” แม้ยอดพุ่งเฉียด 2 แสน โวขนเพื่อนมาโหวตแข่งได้!

“อนุทิน” ลั่นไม่หวั่นแคมเปญหมอไม่ทนโหวต “ไล่หนู” แม้ยอดพุ่งเฉียด 2 แสน โวขนเพื่อนมาโหวตแข่งได้!


สืบเนื่องจากกรณีที่ “เครือข่ายหมอไม่ทน” สร้างแคมเปญรณรงค์ ผ่านเว็บไซต์ Change.org เพื่อเรียกร้องให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ​ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งขณะนี้พบว่ามีผู้ร่วมลงชื่อในเคมเปญนี้จำนวน 197,372 รายชื่อ

ล่าสุด วันนี้ (27 เม.ย.2564) นายอนุทิน ชาญวีรกูลณ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน รายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า ตนยังคงทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขตามเดิม โดยจะมีการนำข้อเรียกร้องต่างๆ มาปรับปรุงตัว แต่ยังไม่ถึงขั้นที่จะต้องลาออกจากตำแหน่ง

โดยขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขยังคงดำเนินตามนโยบาย และแนวทางเดิมที่ร่วมกันวางแผนกันมากับทางกระทรวง และแพทย์จากมหาวิทยาลัยต่างๆ ตั้งแต่ต้น

“ผมยังคงทำหน้าที่ของผมเหมือนเดิม ในเรื่องที่มีการเรียกร้องนั้น ผมก็จะฟังเอาไว้แล้วรับมาปรับปรุงตัว แต่ยังไม่ถึงขั้นที่ผมต้องลาออก ที่ผ่านมาผมทำงานร่วมกับแพทย์จากมหาวิทยาลัย และพี่น้องกระทรวงสาธารณสุขต่างๆ หากไม่ทนก็ต้องไม่ทนกันทั้งระบบ เพราะเราปฏิบัติตามนโยบายที่ร่วมกันคิด และบริหารตามแนวคิดที่วางเอาไว้ คนไม่ชอบก็เขียนเรียกร้องอะไรมาก็ได้ทั้งนั้น แต่หากมาใช้การเรียกร้องแบบนี้ ตัวผมเองก็ยังสามารถที่จะให้เพื่อนมาโหวตช่วยผมได้เหมือนกัน” นายอนุทิน กล่าว

นอกจากนี้ ได้มีการเปิดเผยถึงกรณีดูแล บริหารจัดหาเตียงผู้ป่วยสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ว่า ทางสาธารณสุขได้จัดเตรียมสถานที่ และระบบบริการในศูนย์นิมิตรใหม่ ซึ่งจะเป็นศูนย์แรกรับเพื่อดูแลผู้ป่วยติดเชื้อสำหรับกรณีฉุกเฉิน เนื่องจากปัจจุบันในกรุงเทพฯ มีจำนวนผู้ป่วยจำนวนมากส่งผลให้เตียงผู้ป่วยยังไม่เพียงพอ ซึ่งศูนย์แรกรับจะใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นศูนย์รองรับเพื่อดูแลผู้ป่วยในขั้นแรก และจะช่วยแก้ปัญหาเตียงผู้ป่วยไม่เพียงพอได้

สำหรับการจัดการสำหรับศูนย์กระจายวัคซีนนั้น มองว่าสามารถใช้โรงพยาบาลสนาม และศูนย์ที่มีการจัดเตรียมสำหรับรองรับผู้ป่วยขั้นแรกที่มีอยู่แล้ว นอกจากนี้สำหรับความกังวลเรื่องของบุคลากรการแพทย์ไม่เพียงพอนั้น มองว่าประเทศไทยยังมีบุคลากรทางการแพทย์ที่มีใบอนุญาตเพียงพอสำหรับการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้อย่างครบถ้วน

Back to top button