โบรกฯเคาะ 3 หุ้นพื้นฐานแกร่ง! เน้นธีม Oversold Play พ่วงยีลด์สูง 7%

โบรกฯเคาะ 3 หุ้นพื้นฐานแกร่ง! เน้นธีม Oversold Play พ่วงยีลด์สูง 7%


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ทำการสำรวจและรวบรวมข้อมูลหุ้นพื้นฐานแกร่งจากโบรกเกอร์ชั้นนำของไทยมานำเสนอเพื่อประกอบการลงทุนในช่วงตลาดหุ้นผันผวน โดยครั้งนี้อาศัยข้อมูลจากบล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ซึ่งระบุข้อมูลในบทวิเคราะห์ไว้ดังนี้

โดยแนวโน้มวันนี้ (30 เม.ย.64) คาดดัชนี SET น่าจะพยายามขึ้นทดสอบ 1600 จุดอีกครั้งแต่คงขึ้นยืนปิดไม่ได้เนื่องจากคาดกันว่าแรงซื้อที่เข้ามาท่ามกลางการเพิ่มมาตรการคุมเข้ม การปรับลดเป้า GDP ปีนี้ลง กําไรของตลาดเริ่มถูกปรับลดและการเข้าสู่ช่วงหยุดยาว จึงยังไม่น่าที่จะเข้าไปเสี่ยงมากนัก แม้จํานวนผู้ติดเชื้อจะลดลงแต่ผลของมาตรการยังเพิ่งเริ่ม จึงมองว่าวันนี้ทิศทางดัชนีน่าจะพยายามขึ้น ไปทดสอบ 1600 จุด

ดังนั้นกลยุทธ์เน้นธีม Oversold play :แนะนําซื้อเก็งกําไร หุ้นพื้นฐานดีที่มีราคาปรับลดลงมาจนเข้าสู่เขตขายมากเกินไป (oversold – RSI < 30) จนกลับมามี upside ที่น่สนใจกลับเข้าซื้อเก็งกําไรอีกรอบ ซึ่ง ประกอบไปด้วย CBG (RSI 25.61), TISCO (RSI 29.88) และ QH (RSI 29.91)

โดย CBG มี upside 37% จากราคาเป้าหมายของเราที่ 156.50 บาท ส่วน TISCO มี upside 10.4% จากราคา เป้าหมายที่ 101.00  บาท และ QH มี upside 16% จากราคาเป้าหมายที่ 2.74 บาท

ทั้งนี้มองว่าราคาหุ้น CBG ได้ลงมาตอบรับกับผลกระทบจากปัญหาการเมืองในประเทศเมียนมาและการปิดชายแดน ไม่ให้ขนส่งเครื่องดื่มไปทางฝั่งประเทศเมียนมาจนต้องเปลี่ยนไปส่งทางเรือแทน โดยผลกําไรจาก การขายในประเทศเมียนมาคิดเป็นเพียง 10% ของกําไรรวมแต่ราคาหุ้นที่ปรับลดลงมากว่า 27% ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาน่าจะสะท้อนมากเกินไปแล้ว

ส่วน TISCO ปรับลดลงมาจากการขึ้นเครื่องหมาย XD (6.30 บาท) จนกลับมาอยู่ในระดับที่น่าสนใจอีกครั้ง โดยมองว่า TISCO น่าจะ ยังให้ความสําคัญกับ ROE เพื่อให้สามารถจ่ายเงินปันผลสูง (คาดอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล 7.4%) และควบคุมคุณภาพสินทรัพย์อย่างเข้มงวด

ส่วน QH ก็ปรับฐานลงมาจากการขึ้น เครื่องหมาย XD (0.80 บาท) ไปเมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2564 เช่นเดียวกัน บวกกับคาดการณกําไรไตรมาส 1/21 จะมีกําไรไม่โดดเด่นนักที่ 492 ล้านบาท (-3.7% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน,-15.1% เทียบไตรมาสก่อนหน้า) แต่อัตราเงินปันผลตอบแทนทั้งปียังสูงที่ 6.4% จึงเป็นโอกาสในการซื้อที่ดี

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button