SPCG ออกหุ้นกู้ไม่เกิน 1.3 หมื่นลบ.นำเงินปล่อยกู้บ.ย่อยใช้รีไฟแนนซ์

บอร์ด SPCG ไฟเขียวออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 1.3 หมื่นลบ.เพื่อนำเงินไปปล่อยกู้ให้แก่บริษัทย่อยเพื่อให้บริษัทย่อยนำเงินดังกล่าวไปชำระคืนหนี้เงินกู้ซึ่งตนมีอยู่ในปัจจุบัน (Refinance) และ/หรือ ใช้ในการดำเนินงาน และ/หรือ ขยายธุรกิจ


บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ SPCG ระบุว่า วานนี้(21 ก.ย.) ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการออกและเสนอขาย หุ้นกู้ของบริษัทในวงเงินไม่เกิน 13,000 ล้านบาท เป็นหุ้นกู้ทุกประเภทและรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นชนิดระบุชื่อผู้ถือหรือไม่ระบุชื่อ มีหรือไม่มีหลักประกันหรือผู้ค้าประกัน มีหรือไม่มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ด้อยสิทธิหรือไม่ด้อยสิทธิ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของภาวะตลาดในขณะออกและเสนอขายหุ้นกู้ในแต่ละคราว และปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

โดยที่บริษัทฯ สามารถออกและเสนอขายหุ้นกู้เพิ่มเติมเพื่อทดแทนหุ้นกู้เดิมที่มีการไถ่ถอนไปแล้วได้ภายในวงเงินดังกล่าว โดยหุ้นกู้ที่บริษัทฯ ออกจำหน่ายแล้วแต่ยังไม่ได้รับการไถ่ถอนไม่ว่า ณ ในขณะใดขณะหนึ่งจะต้องมีจานวน ไม่เกินวงเงินดังกล่าวข้างต้น (Revolving Basis)

กำหนดอัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดในขณะที่ออกและเสนอขายหุ้นกู้ และปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ขณะที่การไถ่ถอนก่อนกำหนดผู้ถือหุ้นกู้อาจมีหรือไม่มีสิทธิขอไถ่ถอนหุ้นกู้คืนก่อนกำหนด และบริษัทฯ อาจมีหรือไม่มีสิทธิขอไถ่ถอนหุ้นกู้คืนก่อนกำหนด ทั้งนี้ เป็นไปตามข้อตกลงและเงื่อนไขในการออกหุ้นกู้ในแต่ละคราว

สำหรับการเสนอขายเป็นการเสนอขายหุ้นกู้ทั้งหมดในคราวเดียวโดยแบ่งหุ้นกู้ออกเป็นหลายชุดหรือชุดเดียว หรือทยอยออกหุ้นกู้เป็นหลายคราวก็ได้ โดยอาจเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป (Public Offering) และ/หรือ ผู้ลงทุนประเภทสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ และ/หรือ ผู้ลงทุนที่มีลักษณะเฉพาะตามความหมายที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเสนอขายในประเทศ และ/หรือ ในต่างประเทศ

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์สำหรับการออกหุ้นกู้ดังกล่าวเพื่อนำเงินที่ได้รับจากการออกและเสนอขายหุ้นกู้ไปปล่อยกู้ให้แก่บริษัทย่อยเพื่อให้บริษัทย่อยนำเงินดังกล่าวไปชำระคืนหนี้เงินกู้ซึ่งตนมีอยู่ในปัจจุบัน (Refinance) และ/หรือ ใช้ในการดำเนินงาน และ/หรือ ขยายธุรกิจ และ/หรือ เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ หรือเพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆ ตามที่คณะกรรมการบริษัทฯ เห็นสมควร

 

Back to top button