NOK ปลด SP ชั่วคราว ราคาพุ่งเกือบเท่าตัว! มูลค่าซื้อขายเฉียด 50 ลบ.

นลท.แห่เก็บหุ้น NOK หลังตลท.ปลด SP ชั่วคราวเป็นวันแรก ดันราคาพุ่งเกือบเท่าตัว! มูลค่าซื้อขายเฉียด 50 ลบ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK ณ วันที่ 2 มิ.ย.2564 ล่าสุด ณ เวลา 10.24 น. อยู่ที่ระดับ 2.16 บาท ปรับตัวขึ้น 1.07 บาท หรือ 98.17% โดยราคาสูงสุดของวัน (Ceiling) อยู่ที่ระดับ 2.18 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 49.94 ล้านบาท

โดยราคาหุ้นปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในวันนี้ หลังจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ปลดเครื่องหมาย SP ชั่วคราว พร้อมขึ้นเครื่องหมาย NC หลักทรัพย์ของ บมจ.แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น(MAX) และ บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนซื้อขายหลักทรัพย์ชั่วคราว ด้วยบัญชี Cash Balance โดยจะปลดเครื่องหมาย SP และขึ้นเครื่องหมาย NC วันที่ 2 มิ.ย.64 ถึงวันที่ 1 ก.ค.64 และขึ้นเครื่องหมาย SP รวมถึงปลดเครื่องหมาย NC ในวันที่ 2 ก.ค.64

ทั้งนี้ ตลท.กำหนดให้ MAX และ NOK มีราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ไม่เกินหนึ่งเท่าจากราคาซื้อขายครั้งสุดท้าย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.64 ซึ่งเป็นวันแรกที่มีการซื้อขาย (อย่างไรก็ดี หากในวันที่ 2 มิ.ย.64 ไม่มีการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าว ตลท. จะใช้เกณฑ์ราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) นี้ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการซื้อขายหลักทรัพย์นั้น) และเมื่อได้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ MAX และ NOK แล้ว ในวันทำการถัดไปราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหลักทรัพย์ดังกล่าวจะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ

อย่างไรก็ตาม ตลท.จะไม่นำหลักทรัพย์ MAX และ NOK มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index)

อนึ่งหุ้น NOK ซื้อขายวันสุดท้ายก่อนขึ้นเครื่องหมาย SP วันที่ 1 มี.ค.2564 ที่ระดับ 1.09 ล้านบาท

 

 

 

Back to top button