T จ่อใช้เงินที่ได้จากการเพิ่มทุนไปชำระหนี้-ประมูลโครงการ-ลงทุนธุรกิจอื่น

T เตรียมใช้เงินที่ได้จากการเพิ่มทุนไปชำระหนี้ ร่วมประมูลโครงการก่อสร้างราว 790 ลบ. และเพื่อรองรับการลงทุนในธุรกิจอื่นราว 2 พันลบ.


บริษัท ไทยบริการอุตสาหกรรมและวิศวกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ T ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวานนี้(5ต.ค.) มีมติให้แก้ไขวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนจดทะเบียนและการใช้เงินในส่วนเพิ่มทุนของบริษัท

โดยใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทในการประกอบธุรกิจตามปกติ เนื่องจากบริษัทประสบปัญหาสภาพคล่องมาอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งจะช่วยให้บริษัทดำเนินธุรกิจได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น ทั้งในแง่ของการสั่งซื้อวัตถุดิบเพื่อนำมาใช้ดำเนินโครงการตามกำหนดเวลา และการจ่ายชำระเงินให้แก่เจ้าหนี้การค้าของบริษัทภายในระยะเวลาชำระเงินที่ตกลงกัน โดยจำนวนเงินที่คาดว่าจะนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนประมาณ 500 ล้านบาท

รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนสำหรับเข้าประมูลโครงการรับเหมาก่อสร้างใหม่ๆ ทั้งโครงการขนาดกลางไปจนถึงโครงการขนาดใหญ่ โดยเงินทุนดังกล่าวจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือทางด้านฐานะทางการเงินของบริษัทต่อลูกค้าทั้งรายเก่าและรายใหม่ที่เป็นเจ้าของโครงการที่บริษัทเข้าไปประมูลงาน โดยจำนวนเงินที่คาดว่าจะนำมาใช้เป็นเงินทุนสำหรับเข้าประมูลโครงการใหม่นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 790 ล้านบาท

พร้อมทั้งใช้เป็นเงินทุนเพื่อรองรับการลงทุนในธุรกิจอื่น ๆ ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ และรองรับการลงทุนในธุรกิจอื่น ๆ ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทในอนาคตต่อไป และบริษัทจะแจ้งถึงความคืบหน้าในการลงทุนดังกล่าวต่อไป โดยจำนวนเงินที่คาดว่าจะนำมาใช้อยู่ที่ประมาณ 2,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ เงินเพิ่มทุนดังกล่าวมาจากการที่บริษัทได้มีการเพิ่มทุนเพื่อจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจานวน 30,000,000,000 หุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.10 บาทให้กับบุคคลในวงจำกัด โดยคิดเป็นมูลค่าเงินที่จะได้รับ 3 พันล้านบาท

Back to top button