4 โบรกฯ มีหนาว SBITO เอาจริง! แจ้งความเอาผิดปมป่วนเว็บ

4 โบรกฯ มีหนาว SBITO เอาจริง! แจ้งความเอาผิดปมป่วนเว็บ โดย SBITO เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการประทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ที่เข้ามาโจมตีเว็บไซต์ของบริษัทเมื่อวันที่ 16 ต.ค.58 ที่ผ่านมา เผยมีหลักฐานในมือที่เป็น IP Address ที่ระบุที่มาผู้เข้าโจมตีหน้าเว็บไซต์ได้แล้ว


นายธนัท วงษ์ชูแก้ว ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าฝ่ายการตลาด และลูกค้าสัมพันธ์ บล.เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ (SBITO) เปิดเผยว่า บริษัทเข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการประทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ในวันนี้ (19 ต.ค.) เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ที่เข้ามาโจมตีเว็บไซต์ของบริษัทเมื่อวันที่ 16 ต.ค.58 ที่ผ่านมา หลังจากได้เข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจนครบาลมักกะสันไปแล้ว          

เราเอาจริง จับจริง ผิดจริง ซึ่งปัจจุบันเรามีหลักฐานในมือที่เป็น IP Address แล้ว ที่สามารถระบุที่มาของผู้เข้าโจมตีหน้าเว็บไซต์ของบริษัทฯได้ โดยเบื้องต้นเราเห็นที่มีเยอะๆ เลยคือ 3 โบรกเกอร์ และอีก 1 โบรกเกอร์ก็มีเข้ามาแต่ไม่มากเท่า” นายธนัท กล่าว

ส่วนการชี้แจงต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทยเกี่ยวกับการโปรโมชั่นคิดค่าธรรมเนียมนายหน้าค้าหลักทรัพย์ที่ให้ส่วนลด 90% ในช่วง 3 เดือนแรกนั้น บริษัทส่งเอกสารชี้แจงใน 2 ประเด็นในช่วงบ่ายวันนี้ คือ

1. อัตราค่าคอมมิชชั่นในระดับราคาที่ต่ำการบริการจะเป็นไปตามคุณภาพหรือไม่ ซึ่งทางบริษัทก็ยืนยันว่าคุณภาพการให้บริการมีครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นบทวิเคราะห์ สัมมนาต่างๆ ก็มีให้ครบถ้วน เพียงไม่มีเจ้าหน้าที่ทางการตลาดที่คอยให้บริการเท่านั้น

2 เกี่ยวกับต้นทุนในการให้บริการ

อย่างไรก็ตาม สำหรับมุมมองของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ต.ล.ท.) ในเบื้องต้นนั้น ไม่ได้มีข้อติดขัดอะไร และให้การสนับสนุนเนื่องจากประโยชน์ที่จะได้รับนั้นตกอยู่กับผู้ลงทุนเป็นส่วนใหญ่

Back to top button