TACC เตรียมลงสนามพรุ่งนี้ ลุ้นทะลุ 4 บ. มั่นใจพื้นฐานแกร่ง

TACC เตรียมเทรดพรุ่งนี้วันแรก ลุ้นราคาวิ่งทะลุ 4 บาท ยืนเหนือราคาไอพีโอ 2.88 บาท รับพื้นฐานแข็งแกร่งมีโอกาสเติบโตสูง ด้านผู้บริหารเชื่อมั่นในศักยภาพที่จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โบรกเกอร์ประเมินราคาเหมาะสม 3.50 - 4.72 บาท


TACC เตรียมเทรดพรุ่งนี้วันแรก ลุ้นราคาวิ่งทะลุ 4 บาท เหนือราคาไอพีโอที่ 2.88 บาท รับพื้นฐานแข็งแกร่งมีโอกาสเติบโตสูง ด้านผู้บริหารเชื่อมั่นในศักยภาพที่จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โบรกเกอร์ประเมินราคาเหมาะสม 3.50 บาท ถึง 4.72 บาท

แหล่งข่าววงการตลาดทุน เปิดเผยว่า บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC ผู้ประกอบธุรกิจจัดหา ผลิต และจำหน่ายเครื่องดื่มประเภทชาและกาแฟ เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) พรุ่งนี้เป็นวันแรก (2 ธ.ค.) โดยราคาหุ้นมีโอกาสที่จะปรับเพิ่มขึ้นเกินระดับราคา 4 บาท ยืนเหนือราคาไอพีโอหุ้นละ 2.88 บาทได้ เนื่องจากเชื่อมั่นในศักยภาพธุรกิจของบริษัท และเชื่อว่าผลประกอบการมีโอกาสเติบโตแข็งแกร่ง

ด้าน นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร TACC เปิดเผยภายหลังการจองซื้อหุ้นไอพีโอ ซึ่งมีนักลงทุนสนใจเข้ามาเป็นจำนวนมากนั้น สะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนมีความเข้าใจธุรกิจและเชื่อมั่นในศักยภาพของบริษัทที่จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

โดยมั่นใจหุ้น TACC จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทำให้สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 2.88 บาท/หุ้นได้ เนื่องจากนักลงทุนเล็งเห็นถึงอนาคตของธุรกิจที่คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 3 ปีข้างหน้า หลังจากที่บริษัทขยายการลงทุนในธุรกิจ “เครื่องกดเครื่องดื่มแบบอัตโนมัติ” (Vending Machine) 

ขณะที่ นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ TACC เปิดเผยว่า ผลการเปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกจำนวน 168 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.25 บาท ในราคาหุ้นละ 2.88 บาท แบ่งเป็นเสนอขายให้กับประชาชนจำนวน 159 ล้านหุ้น และเสนอขายให้กับกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทจำนวน 9 ล้านหุ้น นักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมากเนื่องจากนักลงทุนมั่นใจปัจจัยพื้นฐานแกร่ง อนาคตสดใส

ด้านนักวิเคราะห์จาก 5 บริษัทหลักทรัพย์ประเมินราคาเป้าหมาย TACC ที่ช่วงราคา 3.50 บาท ถึง 4.72 บาท โดยมั่นใจว่าราคาหุ้นเข้าเทรดวันแรกจะสามารถปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 4 บาท หลังจากมองว่าบริษัทมีศักยภาพในการดำเนินธรุกิจเครื่องกดเครื่องดื่มแบบอัตโนมัติ อีกทั้งธุรกิจมีโอกาสเติบโตได้ในอนาคต

Back to top button