ECF เซ็นสัญญาแฟรนไชส์ “Can Do” เปิดร้าน 100 เยนในไทย เริ่มธ.ค.58

ECF เผยบ.ย่อย “อีซีเอฟ โฮลดิ้งส์” เซ็นสัญญาแฟรนไชส์ "Can Do" เปิดร้าน 100 เยนในไทย เริ่มธ.ค.58


บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) หรือ ECF ระบุว่า บริษัท อีซีเอฟ โฮลดิ้งส์ จำกัด (ECFH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าลงนามในสัญญาแฟรนไชส์กับ Can Do Company Limited  (Can Do) ซึ่งทำธุรกิจร้านค้าปลีก 100 เยนในญี่ปุ่น เพื่อเปิดตลาดร้าน Can Do ในไทย โดยมีระยะเวลาสัญญา 5 ปี ทั้งนี้ ECFH จะเริ่มดำเนินธุรกิจดังกล่าวภายในเดือนธ.ค.58 ซึ่งตามแผนจะเริ่มเปิดร้าน Can Do 3 สาขาแรกก่อน

บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) หรือ ECF ระบุว่าบริษัทมีความสนใจจะขยายการลงทุนไปในธุรกิจร้านค้าปลีก ที่จำหน่ายสินค้าคุณภาพดีในราคาที่กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงได้ และตอบโจทย์ความต้องการใช้งานครอบคลุมหลายๆด้านของชีวิตประจำวัน จึงได้ศึกษาความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจ

รวมถึงการเข้าเจรจากับ Can Do เพื่อนำเสนอโอกาสการขยายการดำเนินธุรกิจมายังไทย จนเกิดเป็นความตกลงที่จะดำเนินธุรกิจร่วมกัน โดยบริษัท อีซีเอฟ โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ ECFH ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เป็นผู้เข้าลงนามในสัญญาแฟรนไชส์กับ Can Do Company Limited  (Can Do) ซึ่งทำธุรกิจร้านค้าปลีก 100 เยนในญี่ปุ่น

โดย ECFH จะเป็นผู้ได้รับในการใช้เครื่องหมายทางการค้า รูปแบบร้านค้า ระบบบริหารจัดการร้านค้า และการสั่งซื้อสินค้าจาก Can Do ประเทศญี่ปุ่น เพื่อวัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจภายในไทย มีระยะเวลาสัญญา 5 ปี

ขณะที่ ECFH จะเปิดร้าน Can Do 3 สาขาแรก ในเดือนธ.ค.นี้ บนทำเลที่ตั้ง  สาขาฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต สาขาซีคอนสแควร์ และสาขาเดอะ พาซิโอ พาร์ค กาญจนาภิเษก ตามลำดับ

ทั้งนี้ ECF ระบุว่าบริษัทจะสร้างโอกาสขยายการดำเนินธุรกิจไปยังธุรกิจประเภทอื่นเพื่อสร้างความเติบโต และเป็นการกระจายความเสี่ยงจากการดำเนินธุรกิจหลักเพียงอย่างเดียว แต่บริษัทก็ยังคงมีนโยบายดำเนินธุรกิจหลัก คือการเป็นผู้ผลิตเพื่อส่งออกและจำหน่ายภายในประเทศ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ไม้ปาติเคิลบอร์ดและไม้ยางพาราตามปกติ แต่บริษัทก็มีแผนขยายไปสู่ธุรกิจร้านค้าปลีก รวมถึงพลังงานทดแทนด้วย

อนึ่ง ECF ถือหุ้นใน ECFH จำนวน 51% และมีแผนจะเพิ่มเป็น 75% ภายในเดือนม.ค.59

 

Back to top button