EA คาดกำไรปีนี้โตก้าวกระโดด-นิวไฮ หลังรับรู้รายได้โซลาร์ฟาร์ม-พลังงานลม

EA คาดกำไรปีนี้โตก้าวกระโดด-ทำนิวไฮ หลังรับรู้รายได้โซลาร์ฟาร์มพิษณุโลก 90MW-โครงการพลังงานลม 126MW เดินหน้าโครงการก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม จ.นครศรีธรรมราช 2 โครงการ -จ.สงขลา 1 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตรวม 126MW


นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า ในปี 59 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 30% เมื่อเทียบกับปี 58 โดยคาดว่ากำไรจะเติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องจากมีการรับรู้รายได้ในเชิงพาณิชย์ (COD) ของโครงการโซลาร์ฟาร์มที่จังหวัดพิษณุโลก กำลังการผลิต 90 เมกะวัตต์ ซึ่งติดตั้งระบบหมุนตามดวงอาทิตย์ และโครงการพลังงานลมที่ภาคใต้ กำลังการผลิตรวม 126 เมกะวัตต์ ทำให้ในปี 59 นี้บริษัทจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากโรงไฟฟ้าด้วยกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 404 เมกะวัตต์ และในปี 2561 กำลังการผลิตโดยรวมจะเพิ่มเป็น 664 เมกะวัตต์

นอกจากนี้ บริษัทยังเดินหน้าโครงการก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช 2 โครงการ และจังหวัดสงขลา อีก 1 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตรวม 126 เมกะวัตต์ ให้แล้วเสร็จ ในช่วงครึ่งปีแรก ส่วนในครั้งปีหลังบริษัทฯ จะเริ่มเตรียมความพร้อมสำหรับการขึ้นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่จังหวัดชัยภูมิ 5 โครงการ กำลังการผลิตรวม 260 เมกะวัตต์

สำหรับงบที่ใช้ในการลงทุนก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่จังหวัดชัยภูมิ 5 โครงการ มูลค่าการลงทุนจะอยู่ที่ประมาณ 20,000 ล้านบาท เป็นเงินกู้จากสถาบันการเงิน 70% และเงินทุนของบริษัท 30% คาดจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 1 ปีครึ่ง และจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาภายในกลางปี 2561 เป็นต้นไป

Back to top button