บลจ.กรุงไทย ขายตราสารหนี้ ตปท.6 เดือนชูผลตอบแทน 1.65% ขายวันนี้-29 มี.ค.59

บลจ.กรุงไทย ขายตราสารหนี้ตปท.6เดือน ชูผลตอบแทน 1.65% ขายวันนี้-29 มี.ค.59


นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สัปดาห์นี้บริษัทเปิดจำหน่าย 2 กองทุนตราสารหนี้ ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้เอฟไอเอฟ 89 (KTFF89) เสนอขายในวันที่ 23 -29 มีนาคม 2559 อายุ 6 เดือน เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศทั้ง 100% ประกอบด้วย MTN ที่ออกโดย Banco Latinoamericano de Comercio Exterior , S.A. , เงินฝากประจำ First Gulf Bank PJSC , Union National Bank , Commercial Bank of Qatar Q.S.C. และ Ahli Bank Q.S.C. ผลตอบแทนประมาณ 1.65% ต่อปี

นอกจากนี้ อยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายรอบใหม่ ( Roll Over ) ของ กองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 3เดือน คุ้มครองเงินต้น 1 (KTFIX3M1 ) เสนอขายถึงวันที่ 25 มีนาคม 2559 เน้นลงทุนในพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทยทั้ง 100% ผลตอบแทนประมาณ 1.10% ต่อปี

ส่วนอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ในประเทศมีการปรับตัวลดลงทุกช่วงอายุตามแรงซื้อจากนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศหลังจากธนาคารกลางญี่ปุ่น คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายและวงเงินการเข้าซื้อสินทรัพย์ (QE) ไว้ที่ระดับเดิม และ ธนาคารกลางสหรัฐฯ ( FED) ยังไม่ขึ้นดอกเบี้ยในขณะที่รายงานการประชุม FED ออกมาผ่อนคลายและมีการปรับลดประมาณการการขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ ทำให้ยังคงมีเม็ดเงินลงทุนไหลเข้าตลาดเกิดใหม่รวมถึงประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยนักลงทุนต่างชาติมียอดซื้อสุทธิจำนวน 33,213 ล้านบาท

ด้านอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกาปรับตัวลดลงทุกช่วงอายุตามแรงซื้อหลังจาก FED ยังไม่ขึ้นดอกเบี้ย นอกจากนี้ FED ยังมีการปรับลดประมาณการการขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้โดยปรับลดค่ากลางของอัตราดอกเบี้ยประมาณการ (Dot Rate) เหลือ 0.875% ต่อปี จากเดิม 1.375% ต่อปี ทำให้ตลาดคาดว่า FED จะขึ้นดอกเบี้ยเพียง 2 ครั้ง จากเดิม 4 ครั้ง จากความกังวลต่อสถานการณ์ในตลาดการเงิน โดยอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้อายุคงเหลือ 2 ปี ปรับตัวลดลง 13 bps มาอยู่ที่ 0.84% ต่อปี อายุคงเหลือ 5 ปี ปรับตัวลดลง 15 bps. มาอยู่ที่ 1.34% ต่อปี และอายุคงเหลือ 10 ปี ปรับตัวลดลง 10 bps. มาอยู่ที่ 1.88% ต่อปี

สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้จะเป็นการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินธนาคารแห่งประเทศไทย รวมถึงความคืบหน้าของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ทิศทางของการเคลื่อนย้ายเงินลงทุนระหว่างประเทศ และการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นและตลาดตราสารหนี้ต่างประเทศ

Back to top button