K คาดรายได้ Q1/59 สูงกว่า Q1/58 หลังรับงานใหญ่ ลุยขยายธุรกิจไปกัมพูชา

K คาดรายได้ Q1/59 สูงกว่า Q1/58 ตามการรับงานใหญ่-หลากหลายขึ้น เดินหน้ารับงานออกแบบ-ก่อสร้าง และตกแต่งต่อเนื่อง ลุยขยายธุรกิจไปกัมพูชา


นายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. จำกัด (มหาชน) หรือ K เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในไตรมาสแรกในปีนี้จะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการรับงานที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และหลากหลายมากขึ้น

ทั้งนี้ ไตรมาส 1/59 บริษัทเดินหน้ารับงานออกแบบ ก่อสร้าง และตกแต่งอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโครงการออกแบบ และตกแต่งภายในโรงแรม ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ที่มีชื่อสียง รวมถึงการเข้ารับงานออกแบบ และตกแต่งภายในศูนย์เลสิค และรักษาสายตา หรือคลีนิคเฉพาะทางด้านสายตา โดยเป็นการรับงานออกแบบ และตกแต่งศูนย์การแพทย์ หรือคลินิกเป็นครั้งแรก ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีในการขยายการรับงานของบริษัทฯให้มีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้ขยายการรับงานออกแบบและตกแต่งครบวงจรในประเทศกัมพูชา โดยบริษัทได้รับสัญญางานก่อสร้าง และตกแต่งภายในให้กับรีเทลช็อปแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลกหรือ Hi-End Shop พื้นที่รวม 70 ตารางเมตร บนห้างหรูในเสียมเรียบ ถือว่าเป็นการประเดิมรับงานแรกกัมพูชา หลังจากที่ได้เปิดสำนักงานในพม่าก่อนหน้านี้ และได้ทยอยรับงานมาอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงความต้องการที่จะขยายตลาดไปยังประเทศในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ซึ่งจะเป็นการขยายฐานรายได้ และสร้างความมั่นคงทางธุรกิจ รวมถึงการเติบโตของบริษัทในอนาคต

“ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 59 เรารับงาน interior ที่ใหญ่ขึ้น รวมถึงรับงานได้หลากหลายมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ส่วนงานในส่วนอื่น ๆ ก็ยังถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ แต่ที่เป็นสัญญาณที่ดีมาก คือการที่เราสามารถเข้าไปรับงานรีเทลช็อปในกัมพูชาเป็นครั้งแรก เพราะจะเป็นส่วนช่วยในการขยายตลาดใน AEC โดยเฉพาะในกลุ่ม CLMV ที่ตลาดมีความต้องการสูง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่เราต้องการ”นายชยวัฒน์ กล่าว

Back to top button