KIAT ตั้งเป้าปี 59 รายได้โต 6-7% เล็งสรุปดีลซื้อกิจการ-ร่วมทุน 1-2 รายปีนี้

KIAT ตั้งเป้าปี 59 รายได้โต 6-7% เล็งสรุปดีลซื้อกิจการ-ร่วมทุนอย่างน้อย 1-2 รายปีนี้ เผยอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่มูลค่าหลายร้อยล้านบาท คาดได้รับงานอย่างน้อย 30% รู้ผลการประมูล Q2/59


นายคีรินทร์ ชูธรรมสถิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกียรติธนา ขนส่ง จำกัด (มหาชน) หรือ KIAT เปิดเผยว่า บริษัทคาดกำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตในทิศทางเดียวกับรายได้ที่ 6-7% จากปีก่อนมีรายได้ 841.84 ล้านบาท โดยบริษัทจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุน รวมไปถึงการฝึกพนักงานให้ขับรถแบบประหยัดน้ำมันมากขึ้นด้วย

ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่มูลค่าหลายร้อยล้านบาท คาดว่าจะได้รับงานอย่างน้อย 30% โดยน่าจะรู้ผลการประมูลในไตรมาส 2/59 และเริ่มรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังทันที

นอกจากนี้บริษัทยังมุ่งมั่นและมีเป้าหมายที่จะเป็นบริษัทขนส่งวัตถุอันตรายแบบครบวงจร โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อกิจการ และร่วมลงทุน ราว 3-4 ราย ในธุรกิจคลังเก็บวัตถุอันตราย ชิปปิ้ง และการให้บริการ โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ 1-2 ราย โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนในปีก่อน ซึ่งปัจจุบันมีเงินสดอยู่ในมือราว 400-500 ล้านบาท

“ปีนี้เรายังไม่ได้วางงบลงทุนแบบตายตัวไว้เพราะเราต้องรอดูก่อนว่าเราจะสามารถประมูลงานได้มากน้อยเพียงใด จึงจะสามารถมาลงทุนเพื่อรองรับงานจากลูกค้าได้ ซึ่งเราก็มีเงินสดในมือมากเพียงพอทั้งการเข้าซื้อกิจการ และการร่วมลงทุน ซึ่งปีนี้เองเราก็เชื่อว่ากำไรสุทธิจะยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามทิศทางของรายได้ เพราะเรามีการปรับปรุงประสิทธิภาพคนขับ และหาแหล่งของอุปกรณ์บำรุงรักษารถให้มีราคาที่เหมาะสม”นายคีรินทร์ กล่าว

สำหรับรายได้ในช่วงไตรมาส 1/59 คาดว่าจะต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากราคาน้ำมันที่มีผลต่อค่าบริการ และมีลูกค้าบางรายที่หมดสัญญาไม่ได้มีการต่อสัญญาใหม่

Back to top button