“วิชัย ทองแตง”เซ็งดีลซื้อ T รั่ว เตือนนักลงทุนอย่าตกเป็นเหยื่อ

"วิชัย ทองแตง"เซ็งดีลซื้อ T รั่ว เตือนนักลงทุนอย่าตกเป็นเหยื่อ


นายวิชัย ทองแตง นักลงทุนรายใหญ่ เปิดเผยว่า ขณะนี้การเจรจาเพื่อเข้าไปซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ของ บริษัท ไทยบริการอุตสาหกรรมและวิศวกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ T จำนวนราว 25,000 ล้านหุ้น เป็นเงิน 2,500 ล้านบาท ในราคาหุ้นละ 0.10 บาทยังไม่บรรลุข้อตกลง

แต่จากดีลดังกล่าวกลับมีข่าวรั่วออกมาทำให้มีการนำไปขยายผลและลากราคาหุ้น T ซึ่งเป็นเรื่องที่สร้างความไม่พอใจให้กับตนเองเป็นอย่างมาก และอยากเตือนนักลงทุนอย่างหลงเป็นเหยื่อกลุ่มที่นำประเด็นดังกล่าวไปหาผลประโยชน์

“เมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้วมีการเจรจากันจริง แต่ผมยังไม่ตัดสินใจ และยังไม่มีข้อสรุปอะไร จึงอยากจะเตือนนักลงทุนเพราะเมื่อปลายสัปดาห์ก่อนมีการไล่ราคาหุ้น T กันขึ้นไป 0.26 บาท ซึ่งผมก็บอกคนข้าง ๆ ตัวว่าไม่แฮปปี้นะ เพราะอาจจะซื้อหรือไม่ซื้อก็ได้ ไม่อยากให้เสียภาพพจน์ของตัวเองเวลาจะเข้าไปซื้อหุ้นอะไรก็จะมีการไล่ราคา พอหุ้นลงก็หาว่าไล่ราคาแล้วทุบ และก็ไม่ควรเป็นข่าวรั่วออกมาด้วย”นายวิชัย กล่าว

สำหรับสาเหตุที่สนใจเข้าไปเจรจาซื้อหุ้น PP ของ T นั้น เนื่องจากมองเห็นอนาคตของบริษัท และความสนใจอีกส่วนหนึ่งคือเป็นธุรกิจที่สอดคล้องกับธุรกิจเดิมของตนเอง โดยหุ้น PP ดังกล่าวเป็นหุ้นที่ออกมาเสนอขายตั้งแต่ปี 58 และยังเหลืออยู่ ซึ่งมีระยะเวลาการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนจะสิ้นสุดในวันที่ 6 มิ.ย.59 ดังนั้น จะต้องตัดสินใจและใส่เงินเพิ่มทุนภายในวันที่ 6 มิ.ย.59 ซึ่งหากจะซื้อก็จะซื้อทั้งจำนวน

“จะตัดสินใจซื้อหรือไม่ซื้อ ตอนนี้พูดก่อนไม่ได้ ไม่อยากให้นักลงทุนเสียหาย เพราะการที่ข่าวรั่วออกไปก็กลัวจะเสียหายกันแล้ว จึงอยากจะเตือนนักลงทุนตรงนี้ด้วย แต่ที่สนใจจะซื้อเพราะมองอนาคต T ออก ซึ่งก็มองการซื้อกิจการบางอย่างเข้ามาอยู่ เป็นธุรกิจที่สอดคล้องกับธุรกิจเดิม” นายวิชัย กล่าว

อนึ่ง ราคาหุ้น T วันนี้ปิดตลาดที่ 0.17 บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท (+6.25%)

 

Back to top button