BBLAM เว้นค่า Front-end Fee กอง “B-SIP” ถึงสิ้นมี.ค.

BBLAM เว้นค่า Front-end Fee กอง “B-SIP” ถึงสิ้นมี.ค.


รายงานข่าวจาก บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมบัวหลวง จำกัด หรอ บลจ.บัวหลวง (BBLAM) เปิดเผยว่า นักลงทุนให้ความสนใจกองทุนเปิดบัวหลวงยั่งยืน (Bualuang Sustainable Investing Portfolio) หรือ B-SIP อย่างล้นหลาม โดยมีเงินลงทุนช่วงเสนอขายครั้งแรก (IPO) เกือบ 3,000 ล้านบาทในช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กองทุนบัวหลวงจะยกเว้นการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการขายหน่วยลงทุน  (Front-end Fee) กองทุน  B-SIP ระหว่างวันที่ 11-31 มีนาคม 2564 นี้ จากอัตราปกติไม่เกินร้อยละ 1.00 เพื่อเปิดทางให้ผู้ลงทุนได้เพิ่มโอกาสการลงทุนเพื่อการเติบโตในระยะยาว ผ่านการสนับสนุนธุรกิจที่มีการดำเนินกิจการอย่างยั่งยืน ใช้นวัตกรรมเพื่อทำให้โลกยั่งยืนได้อย่างมั่นคง ด้วยการสร้างผลเชิงบวกให้กับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นแนวทางการดำเนินงานที่สอดคล้องกับเมกะเทรนด์ของโลก

กองทุน B-SIP เป็นกองทุนรวมหน่วยลงทุน (Fund of Funds) ที่จะลงทุนผ่าน 2 กองทุนของ Pictet Asset Management ได้แก่ กองทุน Pictet – Global Environmental Opportunities ที่เน้นลงทุนในบริษัทที่พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่มีส่วนช่วยแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมของโลกที่เกี่ยวข้องกับการขาดแคลนทรัพยากรและคุณภาพของสิ่งแวดล้อม เช่น การผลิตพลังงานทดแทน การใช้เทคโนโลยีจัดการปัญหาเรื่องน้ำ การทำเกษตรกรรมยั่งยืน และกองทุน Pictet – Clean Energy ที่เลือกลงทุนในบริษัทที่มีส่วนร่วมและได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงไปสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Economy) รวมถึงการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การผลิตที่สะอาดและเทคโนโลยีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

Pictet Asset Management เป็นบริษัทจัดการการลงทุนระดับโลกที่เชี่ยวชาญด้านการลงทุนอย่างยั่งยืน มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารกว่า 200,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยอยู่ภายใต้ Pictet Group กลุ่มการเงินชั้นนำของสวิตเซอร์แลนด์

 

Back to top button