BBLAM ออก 5 กองทุน RMF-SSF ลงทุนหุ้นเวียดนาม-สหรัฐเติบโต

BBLAM ออก 5 กองทุน RMF-SSF ไตรมาสสุดท้ายของปี 64 เน้นการลงทุน Thematic Fund หุ้นยั่งยืนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ และการลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนาม


นายวศิน วัฒนวรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ Head of Business Distribution บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด หรือ บลจ.บัวหลวง (BBLAM) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 กองทุนบัวหลวงเตรียมเสนอขายหน่วยลงทุนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) สำหรับกลุ่มกองทุนรวมประหยัดภาษี ทั้งกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) ไม่ต่ำกว่า 5 กองทุน เพื่อรองรับความต้องการของผู้ลงทุนที่ชื่นชอบและสนใจลงทุนกับ Thematic Fund ที่จะเติบโตต่อเนื่องในระยะยาว ตั้งแต่ในช่วงเริ่มต้น รวมถึงกองทุนที่เน้นลงทุนในประเทศที่มีแนวโน้มการเติบโต

สำหรับ 5  กองทุนนี้ ได้แก่ กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นยั่งยืนเพื่อการเลี้ยงชีพ (B-SIPRMF)  กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นยั่งยืนเพื่อการออม (B-SIPSSF)  กองทุนเปิดบัวหลวงยูเอสอัลฟ่าเพื่อการเลี้ยงชีพ (B-USALPHARMF)  กองทุนเปิดบัวหลวงยูเอสอัลฟ่าเพื่อการออม (B-USALPHASSF) และกองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นเวียดนามเพื่อการเลี้ยงชีพ (B-VIETNAMRMF)

อย่างไรก็ดีการนำกองทุนที่เน้นการลงทุนแบบยั่งยืน การลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ และการลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนาม มาเสนอในรูปแบบของ RMF และ SSF เนื่องจากกองทุนบัวหลวงมองว่า มีโอกาสเติบโต และสอดคล้องกับรูปแบบการลงทุนของ RMF และ SSF ซึ่งเป็นการทยอยลงทุนในระยะยาว รวมทั้งผู้ลงทุนต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมากอีกด้วย

สำหรับ Theme การลงทุนแบบยั่งยืน ซึ่งเน้นลงทุนในธุรกิจที่ให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) เป็นสิ่งที่ทั่วโลกให้ความสำคัญและปฏิเสธไม่ได้ กระแสนี้ไม่ได้มาวูบเดียวแล้วหายไป แต่เป็นแนวโน้มที่ต้องดำเนินต่อไป การลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มนี้จึงมีโอกาสเติบโตในระยะยาว

ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ เป็นตลาดหุ้นใหญ่ที่สุดในโลกมีหุ้นที่มีศักยภาพเติบโตสูงดำเนินธุรกิจสอดคล้องกับแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของโลกให้เลือกอยู่มาก จึงเหมาะที่จะลงทุนระยะยาว ในขณะที่การลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนาม ซึ่งเป็นประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจโดดเด่น ก็มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยที่จะนำมาเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตการลงทุนในระยะยาว

“การลงทุนใน  RMF และ  SSF  มีลักษณะเป็นการทยอยลงทุนในทุกๆ ปี  ซึ่งเป็นการลดความเสี่ยงไปในตัว จึงไม่จำเป็นต้องรอจังหวะเวลา ซึ่งช่วงนี้ก็เข้าสู่โค้งสุดท้ายของปีแล้ว ผู้ลงทุนสามารถลงทุนใน RMF และ SSF ได้เลย ทั้งในกองทุนเดิมของกองทุนบัวหลวงที่เสนอขายอยู่ในปัจจุบัน หรือจะเลือกลงทุนในกองทุน IPO ใหม่ กองทุนบัวหลวงก็มีผลิตภัณฑ์ชุดใหญ่เตรียมไว้ให้เช่นกันครับนายวศิน กล่าว

Back to top button